- Đây là cơ hội đặc biệt để công chúng chiêm nghiệm một hành trình độc đáo về quá khứ, hiện tại và tương lai của Hà Nội.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng, những nét văn hóa của phố cổ Hà Nội… đã được Vương Văn Thạo tái hiện rõ nét trong buổi triển lãm “Hà Nội hóa thạch” tại Casa Italy HN tối 10/3. 

{keywords}

Triển lãm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm tiêu biểu về các di sản của Thủ đô trong khoảng thời gian từ 2006 đến nay với thông điệp gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa, đặc biệt là nét văn hóa của phố cổ Hà Nội. Các tác phẩm trong triển lãm lần này đều được làm từ chất liệu thủy tinh tổng hợp không chỉ mang lại vẻ độc đáo, đảm bảo tính nghệ thuật mà còn là hình ảnh về một nền văn hóa giàu bản sắc, đậm giá trị lịch sử của Hà Nội nghìn năm văn hiến.

{keywords}

Nghệ sỹ Vương Văn Thạo sinh năm 1969 tại Hà Nội và tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1995. Anh đã được trao nhiều giải thưởng trong đó có Giải thưởng của Hội Mỹ thuật Hà Nội, Giải thưởng Quỹ Văn hóa Việt Nam - Thụy Điển và Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội. Tác phẩm điêu khắc của anh đã được đặt vĩnh viễn trong "Tiêu điểm nghệ thuật Asian" tại Trung Quốc.

Một số tác phẩm "Hóa thạch sống" của anh nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng SAM Singapore và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Qua triển lãm, tác  giả mong muốn nhìn thấy những nét đẹp truyền thống của Hà Nội được gìn giữ, bảo tồn và duy trì dài lâu. Triển lãm sẽ mở cửa hết ngày 22/3. 

{keywords}
Cầu Long Biên

{keywords}
Thiên thần tễu

{keywords}
Phố cổ HN

{keywords}
Đầu lâu

{keywords}
Nhà thờ

{keywords}
Cổng làng

{keywords}
Cổng làng

{keywords}
Hồ Gươm

{keywords}
Nhà phố cổ

Hương Lê