Chào mừng năm mới 2023 và nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, Hội giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản tổ chức Lễ hội giao lưu Văn hóa Việt - Nhật 2023. Thông qua chương trình, BTC mong muốn giới thiệu tới khán giả bức tranh đa sắc màu của hai nền văn hoá Việt Nam - Nhật Bản. 
Tại sự kiện, khách tham dự có cơ hội tham gia nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật. 
Với nhiều người, Origami là thứ giải trí rất hữu hiệu, đặc biệt khi sáng tác một mẫu mới: tự do bay bổng, tự do tìm kiếm một thứ gì đó, mang màu sắc của riêng mình.
Khi tự tay hoàn thành một mẫu khó, hay tự tay sáng tác một mẫu hay, cảm giác thật vui thích.
Ngoài ra, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu búp bê Nhật Bản
Búp bê ở Nhật Bản không chỉ là món đồ chơi, mà búp bê còn mang trong mình những nét riêng mà chỉ văn hóa Nhật Bản mới có.

Ở Nhật Bản, búp bê không chỉ dành cho các bé gái mà nó còn có một ý nghĩa cao cả. Nó đại diện cho đời sống văn hóa tâm linh của người Nhật Bản. Và mỗi loại búp bê đều có một ý nghĩa riêng biệt, các loại búp bê cùng mang ý nghĩa về sự may mắn, hạnh phúc cho những ai sở hữu nó.

Nghệ thuật gốm sức và tranh Đông Hồ của Việt Nam cũng được giới thiệu tại lễ hội. 
Các bạn trẻ trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam. 
Nhiều không gian dành cho du khách check-in.
Nghệ thuật in ván tranh của Việt Nam cũng được giới thiệu tại lễ hội. 
Đặc biệt, nhiều học sinh, giáo viên tại trung tâm Sugi Ryotaro - nơi tổ chức lễ hội đã tham gia vào các hoạt động tập thể nhiều ý nghĩa, giúp cho học sinh hiểu hơn về văn hoá của đất nước mà họ đang theo học.