Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết phía Bộ đã nắm được thông tin phản ánh của dư luận liên quan trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng tại concert diễn ra tối 4/5 tại TP.HCM. 

09 sv.jpg
Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn trong show tại TP.HCM. 

"Theo quy trình, Sở Văn hóa địa phương có trách nhiệm xem xét, làm việc trước, sau đó báo cáo lại Bộ Văn hóa. Sở Văn hóa TP.HCM cũng đã mời Đàm Vĩnh Hưng và các cá nhân, đơn vị liên quan lên làm việc và sẽ sớm có thông tin", ông nói. 

Trước đó, mạng xã hội lan truyền loạt ảnh Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn với bộ trang phục có gắn một số chiếc huy hiệu "lạ" trên thân áo trong liveshow Ngày em thắp sao trời. Nhiều ý kiến tranh luận những chi tiết trên huy hiệu chứa yếu tố nhạy cảm. 

Giữa ồn ào, trưa 6/5 Đàm Vĩnh Hưng phản hồi trên trang cá nhân cho biết bộ trang phục do NTK Tuấn Trần thiết kế riêng, lấy cảm hứng từ bộ trang phục anh rất thích trên sàn diễn thời trang quốc tế.

"Tôi mê phong cách thời trang này lắm nên đồ đạc khá nhiều kiểu cá tính mạnh mẽ. Khán giả để ý kỹ sẽ thấy liveshow nào của Đàm Vĩnh Hưng cũng luôn có những bộ na ná như thế này dù hát nhạc trẻ hay nhạc xưa", anh giải thích. 

Theo nam ca sĩ, các huy hiệu là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, để trang phục thêm bắt mắt. Anh khẳng định chúng không có ẩn ý như các ý kiến trên các trang mạng, diễn đàn đang chia sẻ.

"Tôi có trách nhiệm trình bày, lên tiếng một lần cho rõ để khán giả và người hâm mộ nắm bắt thông tin chính xác, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm, làm sai lệch ý nghĩa của show", anh nói thêm. 

Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết anh và ê-kíp quyết định không sử dụng bộ trang phục này trong show diễn tiếp theo vào ngày 18/5 tại Hà Nội để tránh những ồn ào không cần thiết.