- Vụ án oan sai 23 năm của ông Nguyễn Thành Trung (SN 1952, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đã khép lại với việc Viện kiểm sát TP.Vị Thanh phải bồi thường cho người bị hại. Tuy nhiên, nhiều tháng qua, cơ quan này vẫn chưa thựa hiện việc đền bù.

Sáng 12/3, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Đồng Khởi – Viện trưởng Viện kiểm sát TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) cho biết, đến thời điểm này vẫn đang chờ Viện kiểm sát Tối cao phê duyệt kinh phí để bồi thường thiệt hại cho ông Trung.

Trước đó, Viện kiểm sát TP. Vị Thanh đã nhiều lần chủ động gọi ông Trung lên thỏa thuận giải quyết đền bù. Thế nhưng, phương án đền bù không đạt như ý muốn.

Ông Nguyễn Đồng Khởi – Viện trưởng Viện kiểm sát TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang).

Gia đình ông Trung khởi kiện, Tòa án phán quyết Viện kiểm sát TP. Vị Thanh phải bồi thường những tổn thất vật chất, tinh thần đã gây ra cho ông Nguyễn Thành Trung mà VietNamNet đã phản ánh.

Hiện chúng tôi đã có văn bản đề nghị ngành (Viện kiểm sát tỉnh Hậu Giang và Viện kiểm sát tối cao) xem xét, cấp kinh phí. Sau đó mới tiến hành tổ chức bồi thường” – ông Khởi cho hay.

Tuy nhiên, khi PV hỏi, tại sao Viện kiểm sát TP. Vị Thanh trực tiếp phải giải quyết đền bù lại chờ Viện kiểm sát tối cao phê duyệt kinh phí?

Ông Khởi chỉ ậm ờ và nói: “Chuyện này khó nói. Một số cán bộ làm việc thời xảy ra vụ việc của ông Trung không đồng ý đền bù?”.

Quốc Huy