- Người dân tại xã An Nhơn, (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) tá hỏa khi phát hiện thi thể 2 bà cháu chết đuối thương tâm.

Khoảng 9 giờ ngày 14/5, người dân ở ấp Tân Thạnh, xã An Nhơn phát hiện thi thể bà Trần Thị Xinh (65 tuổi) nổi trên đoạn sông Vàm Xép ngay trước nhà.

Lập tức, người dân đã xuống sông đưa bà cụ lên bờ.

{keywords}

Đoạn sông nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâm.

Trưa cùng ngày, người dân còn tìm kiếm được thêm thi thể của cháu Nguyễn Thị Hoài Phương (SN 2008) sau nhiều giờ ngụp lặn dưới khúc sông này.

Chị Nguyễn Thị Mai Hà (41 tuổi), người trực tiếp chứng kiến vụ việc kể lại: Khi đang ở nhà thì nghe con dâu bà Xinh kêu lên lớn tiếng: “Có ai thấy mẹ và con gái chị đi đâu không? Sao kiếm hết cả nhà rồi không thấy ai?

Sau đó, chị Hà nói lại: “Chắc là bà cháu đang đi chơi đâu đó”.

Một lúc sau, chị Hà đi ra khúc sông phía trước nhà, bất ngờ thấy một vật lạ màu đen nổi lềnh bềnh và nghi ngờ là có người chết.

Tá hỏa, chị Hà không dám tin vào mắt mình, một cánh tay đang nổi sóng giữa đoạn sông. Lúc này chị Hà kêu lớn, gọi nhiều người lại xem và vớt được thi thể bà Xinh lên bờ.

Khi tìm kiếm thấy bà Xinh, mọi người vẫn chưa hề hay biết đứa cháu nội 5 tuổi đang ở đâu. Tìm kiếm khắp nhà và hàng xóm cũng biệt tăm tin tức.

Mọi người đã nghi ngờ đến việc cháu Phương theo bà Xinh xuống sông tắm và bị đuối nước. Rất nhiều nam thanh niên đã lội xuống sông ngụp lặn, dò tìm mà vẫn không thấy.

Chỉ đến khi anh Trần Văn Lưu (47 tuổi) trú tại ngụ xã An Nhơn lội xuống sông tìm kiếm thì thấy thi thể của cháu Phương.

Có những đoạn sông sâu từ 3-4m tìm mãi nhưng vẫn không thấy. Mọi người xác định lại vị trí đoạn sông, tôi tiếp túc lặn sâu xuống dưới. Đụng đến đâu cũng thấy bùn nhão nhoét, tìm một lúc thì tui quơ thấy vật thể mềm. Không ngờ lặn xuống quờ lên thì đó là thi thể cháu Phương” - anh Lưu cho hay.

Hung tin ập đến, anh Nguyễn Ngọc Tri (33 tuổi) và vợ là chị Bùi Thị Nên (27 tuổi), đã không dám tin vào tai mình khi mẹ già và đứa con gái duy nhất đã bỏ anh chị mà ra đi.

Người dân sinh sống gần nhà 2 bà cháu tử nạn nhận định, nhiều khả năng là bà Xinh và cháu Phương cùng xuống sông tắm bị sẩy chân và đuối nước.

Chấn Phong – Quốc Huy