- Cháu Phạm Thị Hiếu M. (12 tuổi) run rẩy kể: Xe khách mới rời bến được hơn 30km, đến đoạn cua thì chiếc xe container lao tới, tông rầm vào...

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 13h ngày 30/4 trên QL 1A đoạn qua thôn Đồng Lâm, xã Phong An (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) giữa xe ô tô khách và xe container, thống kê số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 5 người.

Một nhân chứng là ông Đào Duy Trường (trú thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền) nói rằng, lúc đó ông đang ngồi ở cửa nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng khi 2 chiếc xe tông rất mạnh vào nhau.

{keywords}

{keywords}
Đến chiều tối ngày 30.4, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế hoàn tất việc giải phóng phương tiện gặp nạn khỏi hiện trường.

Theo lời ông Trường, sau tiếng rầm, chiếc xe khách rơi xuống vệ đường. Cùng lúc, chiếc xe container lảo đảo một lát rồi cũng lật ngửa bên lề đường.

Ngay khi tai nạn xảy ra, chính ông Trường là người gọi điện thông báo cho công an và cùng những người khác sơ cứu, đưa các nạn nhân đi cấp cứu…

Theo ông Trường, đây là đoạn đường nguy hiểm, nếu lái xe không làm chủ được tay lái, xe đâm nhau thì kiểu gì cũng có thương vong. Tại đoạn đường này đã từng có mấy vụ TNGT gây chết người xảy ra.

Chiều tối 30/4, PV đã tới bệnh viện gặp các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên Huế.

Các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng hốt sau những gì đã diễn ra.

Tai nạn càng thương tâm hơn khi trên xe khách bị nạn có rất nhiều trẻ em.

Cháu Phạm Thị Hiếu M. (12 tuổi) đã may mắn thoát chết khi ngồi trên chiếc xe khách định mệnh này.

Vẫn còn run sợ, cháu M. kể lại với PV: “Xe cháu mới rời bến được hơn 30km, đến đoạn cua thì chiếc xe container lao tới, tông rầm vào. Sợ quá, cháu nhắm nghiền mắt lại”.

{keywords}
  Cháu Phạm Thị Hiếu M. chưa hết bàng hoàng khi thuật lại vụ tai nạn.

Cũng như cháu M., cháu Nguyễn Thị Quỳnh A. (16 tuổi) kể lại, cháu chỉ biết kêu cứu: “Xe cháu bị rớt xuống lề đường. Nhìn phía sau thấy các chú, các bác đều bị ngã nhào ra cửa sổ, phía trước đầu xe tanh bành, cháu nghe tiếng khóc, rên…Sợ quá cháu kêu cứu thì được một chú kéo ra ngoài, đưa đi viện”.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Quốc Hùng, PGĐ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, xe khách mang BKS 38N - 5435 do lái xe Lê Đình Chinh (SN 1981, trú ở xã Thạch Trung, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Xe khách này đã đâm nhau với xe container mang BKS 29C-065.76 do lái xe Lê Thất Tùng (SN 1977, trú tại phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) chạy hướng ngược lại.

Sau khi tông nhau, 2 xe dính chặt đầu vào nhau, lực lượng chức năng phải dùng xe chuyên dùng kéo rời ra để đưa người chết và bị thương ra ngoài.

Ngoài 3 người chết tại chỗ, còn có 1 người chết tại BV Đa khoa Thừa Thiên-Huế. Trong số 3 nạn nhân nguy kịch được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế, bà Trần Thị Lựu (57 tuổi, ở P.Hương Văn, thị xã Hương Trà) nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng, ngừng tuần hoàn đã được các bác sĩ cấp cứu tim thành công . Tuy nhiên, chiều tối ngày 30/4, bà Lựu đã tử vong.

Theo các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế, 2 nạn nhân khác là Hoàng Thị Trinh (trú xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) và Phạm Văn Đức (quê Hà Tĩnh) vẫn đang được điều trị tích cực.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ tai nạn, đồng thời thăm hỏi, động viên người bị nạn.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong 4 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

Nguyên Đăng