- Trước cái chết bất thường của sản phụ Xuân, cho rằng đó là sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ, trưa 19/10, gia đình đã đưa quan tài nạn nhân diễu khắp phố, đến nhà riêng Phó GĐ Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Khoảng trưa ngày 19/10, trên đường đưa chị Xuân về quê mai táng thì người nhà sản phụ đã cho xe chở quan tài chạy quanh phố suốt cả tiếng đồng hồ trước sự chứng kiến của hàng nghìn người dân địa phương và người đi đường.

{keywords}
Hàng nghìn người dân hiếu kỳ đổ đến xem vụ việc.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 19h30 ngày 17/10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi), trú làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa có biểu hiện chuyển dạ nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa chờ sinh.

Sau khi thăm khám, y bác sĩ ở đây kết luận, thai nhi và sản phụ khỏe mạnh bình thường và có thể sinh thường. Tuy nhiên, đến 3 giờ sáng ngày 18/10, sản phụ Xuân có biểu hiện bất thường nên được bác sĩ đưa lên bàn chờ đẻ.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, sản phụ Xuân vẫn chưa thể sinh, các bác sĩ cũng không tiến hành phẫu thuật. Đến 5h45, gia đình nhận được thông báo của các bác sĩ là sản phụ Xuân và thai nhi đã chết.

{keywords}
Lực lượng chức năng phải rất vất vả mời can ngăn được đám đông đến đập phá ở nhà PGĐ bệnh viện.

Cho rằng cái chết bất thường của sản phụ Xuân là do sự tắc trách của các y bác sĩ bệnh viện nên hàng trăm người đã vây kín bệnh viện yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm.

Đến khoảng 10 giờ ngày 19/10, trong khi đưa sản phụ về quê mai táng, gia đình đã chở quan tài diễu phố hàng tiếng đồng hồ trước khi đưa về nhà.

Đến 11 giờ cùng ngày, chiếc xe chở quan tài đi đến trước cửa căn nhà riêng của bác sĩ Lê Văn Định (Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, ở tiểu khu 12, thị trấn Vạn Hà) chiếc xe mới dừng lại.

Tại đây, hàng nghìn người dân đã ùn ùn kéo đến. Nhiều người quá khích đã đánh trống, rải vàng mã, thả vòng hoa.

{keywords}

Người nhà đau đớn trước cái chết bất thường của sản phụ Xuân.

Không dừng lại ở đó, những người quá khích trên còn dùng gạch đập phá làm hư hại nhiều đồ đạc tại nhà bác sĩ Định.

Đến khoảng 14 giờ, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng mới thuyết phục được người dân đưa thi hài chị Xuân về quê ở xã Thiệu Phúc an táng.

Lê Anh