– Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết khoảng 17-18 giờ chiều nay (19/6), Hà Nội sẽ có mưa dông lớn gây ngập úng nhiều tuyến phố từ 0,3 đến 0,4m.

Trung tâm cho biết hiện nay, ở khu vực phía đông bắc Hà Nội đang xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển và có hướng di chuyển về phía khu vực Trung tâm Thành phố.

Dự báo trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới những đám mây đối lưu này sẽ gây mưa dông cho khu vực Thủ đô và các vùng lân cận, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.


 
Hà Nội ngập nặng trong trận mưa chiều 14/6 vừa qua 

Trong vài giờ tới, khoảng 17-18 giờ ngày 19/6, mưa dông có khả năng gây ngập lụt cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,3 đến 0,4m tại các phố: Thái Hà, Thái Thịnh, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng - Văn Miếu, Nguyễn Du - Quang Trung, Ngã 5 Bà Triệu, Liên Trì - Nguyễn Gia Thiều…

Trước thông tin dự báo này, Công ty TNHH một thành viên cấp thoát nước Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin cảnh báo và đang triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng như triển khai nhân lực ứng trực tại các điểm ngập úng, huy động xe bơm nước để chống ngập úng, phối hợp với CSGT để phân luồng,…

Các trận mưa lớn trong mùa hè năm nay (trận mưa chiều và tối ngày 22/5 và trận mưa ngày 14/6 vừa qua), nhiều tuyến phố Hà Nội đều biến thành sông. Lãnh đạo công ty thoát nước Hà Nội cho biết các phương án chống ngập luôn sẵn sàng nhưng khả năng còn hạn chế do phương án quan trọng và chủ động nhất là cơ sở hạ tầng thì hiện nay chưa được hoàn thiện.

Về cơn bão số 2 trên biển Đông: Hồi 13 giờ ngày 19/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,1 độ vĩ Bắc; 115,5 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 280km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Bão số 2 sẽ còn tiếp tục hoạt động mạnh trong những ngày tới và gây ảnh hưởng mạnh trên biển Đông. Hiện nay, do ảnh hưởng của bão, nhiều tàu thuyền đã mất liên lạc. Công tác tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục được triển khai.

N.Anh