- Chiều 24/1, rất đông người dân TPHCM đã ghé thăm các chợ hoa Tết ở công viên 23/9 (quận 1), công viên Lê Văn Tám (quận 1), công viên Tao Đàn (Quận 1) để thưởng ngoạn những loại cây kiểng “độc” hội tụ về, trong đó không thể không nhắc đến cây mai cổ thụ hơn 300 năm tuổi được chủ nhân định giá... 1,8 tỉ đồng.

Cây cây mai cổ với mức giá này, có thể coi là “khủng” nhất trong hội hoa xuân năm nay.

Chủ nhân cây mai cổ thụ trên là anh Tấn Lãm, ngụ thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Anh Lãm cho biết, cây mai này có tuổi thọ trên 300 năm và đã đạt được 7 giải thưởng tại các hội hoa xuân.

{keywords}
Cây mai cổ thụ được “hét giá” 1,8 tỷ đồng

Tới công viên Tao Đàn (TP.HCM), địa điểm tổ chức hội hoa xuân cấp thành phố, nhiều người không khỏi choáng ngợp trước nhiều cây kiểng, bonsai giá trị.

Nổi bật là 2 cây me cổ thụ có tên “cánh buồm” và “trực huyền”. Cả hai đều định giá lần lượt là 800 triệu và 1 tỷ đồng. Theo chủ nhân của hai cây bonsai này, lý do 2 cây có giá trị cao vì đều trên 100 tuổi, có nguồn gốc từ TP.HCM, được gia đình nghệ nhân truyền từ nhiều đời.

Đến nay, cây vẫn được chăm sóc và ra trái đều đặn. Ngoài ra, cả hai cây trên đều được giới chơi cây cảnh đánh giá cao về “dáng”, thường gọi là “cây quái” vì thân cây sần sùi, khó có thể tìm được cây thứ hai.

Ngoài ra, một sản phẩm cũng không kém phần đặc sắc có tên gọi là “đào Tiên” do một nhà vườn tại TP.HCM chăm sóc hơn 30 năm nay, được định giá 500 triệu đồng.

Quan sát kĩ, ngoài vẻ đẹp đặc trưng của loại cây bonsai, người xem còn dễ dàng nhận thấy cái “hồn” của cây thông qua độ xum xuê của tán lá và thân cây uốn lượn.

Được biết, hội hoa xuân Giáp Ngọ 2014 tại TP.HCM năm nay được tổ chức tại khu vực xung quanh Công trường Quốc tế và khu vực công viên Tao Đàn từ ngày 25/1 đến ngày 5/2 (từ 25 tháng chạp đến mùng 6 tháng giêng).

Xem clip:

Trương Khởi