– Chiều 7/8, văn phòng Bộ Y tế đã có công điện hỏa tốc thông báo ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về sự việc xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang khiến dư luận phẫn nộ.

Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị Cục Quản lý khám chữa bệnh, Thanh tra Bộ khẩn trương vào cuộc cùng Sở Y tế và Công an thành phố Hà Nội để điều tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến sự việc này.

{keywords}

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo làm rõ và xử nghiêm những sai phạm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức, tránh tạo dư luận xấu

Bộ Y tế đề nghị các cơ quan này đề xuất biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các sai phạm, tránh tình trạng bao che, gây dư luận không tốt trong xã hội và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Kết quả sự việc trên sẽ được báo cáo về Văn phòng Bộ Y tế trước ngày 15/8.

Sự việc xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang khiến dư luận hết sức bức xúc, phẫn nộ. Chiều 7/8, trong buổi họp báo, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này trên địa bàn thành phố. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc để sớm có kết luận cuối cùng, xử lý thích đáng những cá nhân vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra sự việc chấn động xảy ra tại bệnh viện huyện Hoài Đức.

Hiện nay, theo những thống kê chưa đầy đủ thì mỗi ngày khoa xét nghiệm của bệnh viện đa khoa Hoài Đức thực hiện xét nghiệm cho khoảng 200-300 bệnh nhân. Cơ quan chức năng cũng chưa đưa ra con số chính xác là đã có bao nhiêu mẫu xét nghiệm bị “nhân bản”, trùng lặp 100% bởi mọi việc đang trong quá trình điều tra.

Chị Hoàng Thị Nguyệt, cán bộ khoa Xét nghiệm, người đã đứng lên tố cáo sự việc cho biết quy trình xét nghiệm là bác sĩ viết chỉ định, sau đó kỹ thuật viên lấy máu rồi chuyển qua phòng máy để chạy rồi cho ra kết quả.

Tuy nhiên, tại phòng máy của khoa Xét nghiệm này, những đối tượng liên quan đã in sẵn kết quả, có bệnh nhân đến xét nghiệm là gắn kết quả vào, thậm chí có trường hợp in liền 5 kết quả giống hệt nhau rồi cắt ra gắn vào từng trường hợp riêng biệt. Để tránh bị phát hiện dễ dàng, các nhân viên về sau còn viết tay rồi chuyển kết quả đến người bệnh.

Cẩm Quyên