Ông Hà Cát Tự (76 tuổi) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng có giòi trắng, giòi xanh trong mũi. Trên 90 con giòi đã được gắp ra từ mũi ông Tự.

TIN BÀI KHÁC


Ông Hà Cát Tự (76 tuổi) ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Cạn bị viêm xoang bỗng thấy đau họng, đau mũi trong thời gian gần đây. Khi người nhà dùng thuốc nam nhỏ vào mũi, đã phát hiện có giòi từ trong lỗ mũi bên phải bò ra. Khoảng 50 con giòi màu trắng, màu xanh dài khoảng 1cm đã được gia đình gắp ra khỏi lỗ mũi ông Tự.

Ông Hà Văn Tự bị viêm nhiễm vách ngăn, phù nề và có giòi bên trong mũi.

Sáng 25/11, ông Tự được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên điều trị trong tình trạng sốt nhẹ, mũi phải sưng to và vẫn còn giòi bên trong. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục gắp được hơn 40 con giòi nữa trong mũi ông Tự.

Những con giòi gắp ra được từ mũi của ông Tự.

Theo bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường (khoa Tai- Mũi- Họng), bệnh nhân bị viêm nhiễm vách ngăn, hoại tử, niêm mạc phù nề, mũi trái xung huyết. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể do bệnh nhân có tiền sử viêm xoang nên trứng côn trùng theo đường ăn uống hoặc sử dụng thuốc nam để chui vào mũi làm tổ.

Bệnh nhân Tự đã được chụp cộng hưởng từ để tiếp tục điều trị. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, mũi không chảy máu, không còn thấy giòi bò ra.

(Theo Lao động)