- Là kiều nữ tại một vũ trường, Lê Thị Thu Thảo đã móc nối với các đối tượng bên ngoài hình thành một đường dây chuyên mua bán “hàng đá” và thuốc lắc xuyên quốc gia, đem vào các vũ trường lớn tiêu thụ.

Ngày 13/9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “mua bán trái phép chất ma túy” có quy mô lớn do bị cáo Lê Thị Thu Thảo (30 tuổi, Bến Tre) cùng đồng bọn thực hiện.
 
Theo nội dung vụ án, Lê Thị Thu Thảo là đối tượng nghiện ma túy. Năm 2002, sau khi ly hôn Thảo xin vào làm việc tại một số quán bar, vũ trường lớn trên địa bàn TP.HCM. Đầu năm 2010, sau những lần qua Campuchia đánh bạc, Thảo quen biết với Phạm Thị Hiền là người Việt Nam lấy chồng Campuchia, hành nghề đổi tiền lẻ tại các sòng bài.

Bị cáo Lê Thị Thu Thảo cùng đồng bọn sau phiên tòa

Biết Hiền là đối tượng chuyên mua bán ma túy nên Thảo đề nghị người này cung cấp “nguồn hàng” cho Thảo về Việt Nam để bị cáo bán kiếm lời. Từ đó, Hiền đã giao cho Thảo liên tiếp 3 lần, mỗi lần 100gam ma túy loại “hàng đá” với giá 5.000 USD/lần để kiều nữ này đem đi tiêu thụ kiếm lời.
 
Cuối tháng 5/2010, Thảo tiếp tục chuyển cho Hiền tổng cộng 23.000 USD để mua ma túy đá. Do thời điểm này loại ma túy trên đang khan hiếm nên Hiền chưa có “ hàng” để cung cấp. Thảo chờ lâu nên gọi điện sang Campuchia thì được Hiền cho biết sự việc và “chào hàng” 10.000 viên thuốc lắc với giá 6 USD/viên (Hiền kiếm lời 1 USD/viên), Thảo đồng ý mua.
 
Ngày 24/8/2010, khi Thảo điện thoại cho đàn em là Lê Trọng Tấn đến nhận 9.820 viên thuốc lắc thì bị Công an phát hiện, bắt quả tang. Quá trình điều tra, bị cáo Thảo cúi đầu nhận tội.
 
Xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lê Thị Thu Thảo mức án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng hầu tòa về tội danh trên, bị cáo Phạm Thị Hiền và Trần Ngọc Thịnh (25 tuổi, người tình của Thảo) lãnh án tù chung thân, 10 bị cáo khác nhận án từ 4 đến 20 năm tù.
 
Sau phiên tòa, Thảo cùng 4 bị cáo khác đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, sau khi xem xét, Tòa phúc thẩm đã cũng như kháng cáo của tất cả các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.
 
 Mai Phượng