Cứ nghĩ đến cảnh vợ lõa lồ trước bàn dân thiên hạ là anh Hiếu không khỏi sởn gai ốc, lạnh sống lưng.

Muối mặt vì vợ cho thiên hạ… "đã mắt"

Cả tháng trời nay, anh Hiếu (Phương Mai – Hà Nội) vẫn không thể hiểu đang có chuyện gì xảy ra với vợ. Chị Thủy – vợ anh, bỗng chốc như biến thành một người khác. Chị chanh chua, hay gây sự không chỉ với chồng, con mà với tất cả mọi những người chị thấy… khó ưa!

“Tôi thấy choáng vì sự thay đổi của vợ. Trước đây, thói ngồi lê, đôi mách là cô ấy ghét nhất trần đời, thế nhưng dạo gần đây, tôi thấy mẹ mình phản ánh lại rằng ngày nào cũng như ngày nào, cô ấy cứ đi làm về là túm năm tụm ba với mấy bà sồn sồn ở tiệm gội đầu. Tôi cứ cho rằng đó là thói quen bình thường khi cần giải tỏa căng thẳng của các bà, các cô”, anh Hiếu cho biết.


Nhiều ông chồng xấu hổ không dám ra đường vì vợ

Tuy nhiên, càng ngày, sự thay đổi tâm tính “khủng khiếp” của vợ khiến anh cứ “tròn mắt, há miệng”, đi hết từ choáng váng này đến choáng váng khác. “Khi mấy chị hàng xóm gọi tôi lại để phân trần việc vợ tôi cạnh khóe, nói xấu, thậm chí mắng thẳng vào mặt họ thì tôi thực sự sốc. Đem chuyện về để khuyên nhủ thì cô ấy bốc hỏa, gào lên, chạy thẳng sang nhà hàng xóm…”, anh Hiếu rùng mình nhớ lại.

Cứ nghĩ đến cảnh vợ, tự tay xé toạc áo, lột quần của mình, khuôn mặt phừng phừng, miệng lu loa cãi vã với chị hàng xóm… là anh sởn gai ốc, lạnh sống lưng: “Cô ấy lôi tuột chị hàng xóm ra ngoài đường, miệng chửi, tay đánh. Khi chị hàng xóm phản ứng lại thì cô ấy ngồi bệt xuống đất… Sau một hồi lu loa, bất ngờ cô ấy đứng lên, xé toạc quần áo. Trước bàn dân thiên hạ, cô ấy thản nhiên có hành động thô thiển không thể chấp nhận nổi…”, anh Hiếu ôm mặt khổ sở.

Anh còn cho biết thêm, cũng từ ngày đó, chị Thủy hễ cứ giận dỗi chồng hoặc bực tức với mẹ chồng là chị phăm phăm, sẵn sàng… khỏa thân ăn vạ: “Cô ấy đã không còn là cô gái biết điều, ứng xử tốt như ngày nào nữa. Tôi không biết nên làm thế nào trước cô vợ cứ hở ra là… thiên hạ được đã mắt”.

Chồng xấu hổ, không dám ra đường vì vợ

Chị Mai – vợ anh Lân (Việt Trì – Phú Thọ), vốn nổi danh là đanh đá, không biết kiêng dè, nể nang ai. Ở cái khu phố nhỏ nhà anh chị, ai cũng biết đến chị với cái tiếng “chị Mai cởi truồng”. Bản chất là người phụ nữ chua ngoa, sẵn sàng “chiến đấu” khi có ai khiến mình “sôi tiết”, thế nhưng chuyện chị sẵn sàng tự “lột đồ”, phô thân thể để giành phần thắng về mình thì không ai có thể tưởng tượng nổi!

Nhận xét về vợ mình trong cương vị một người chồng, anh Lân cho biết: “Trước đây, khi lấy cô ấy, tôi đơn giản nghĩ rằng cô ấy đanh đá, sẵng mồm miệng cũng chả sao, miễn là hai vợ chồng có một người ‘cơm sôi bớt lửa’. Tôi lại hiền lành nên cũng muốn vợ dữ một chút để đỡ bị… bắt nạt trong công việc làm ăn. Thực tế, đối với chồng con, cô ấy chưa bao giờ hành động quá đáng ngay cả khi gay gắt”.

Thế nhưng đối với bên ngoài xã hội, chị Mai lắm phen khiến anh Lân “muối mặt” vì: “Tôi không thể tưởng tượng được làm sao cô ấy lại có thể thô thiển, thiếu suy nghĩ và điên cuồng đến thế. Mỗi lần va chạm với hàng xóm hoặc những người kinh doanh cùng khu là cô ấy… tồng ngồng”. Anh cũng cho biết thêm rằng đã bao lần khuyên can, uốn nắn vợ nhưng chị vẫn chứng nào tật ấy, cứ cáu là lập tức trong trạng thái “eva”: “Cô ấy như thế khiến tôi không dám ngẩng mặt mỗi khi ra đường”.

Giấu mặt, không dám ra đường là trường hợp của anh Viễn (Khương Đình – Hà Nội) sau lần chị vợ thoát y giữa phố vì tranh giành… một miếng thịt bò ngon với một người phụ nữ xa lạ.

“Chiều hôm đó, vừa về nhà, thay được bộ quần áo xong thì có người hớt hải chạy vào thông báo vợ tôi đang đánh nhau giữa phố. Chạy ra đến nơi thì thấy cảnh tượng xấu hổ đó. Vợ tôi gần như trần truồng, tay khua khoắng loạn xạ… Lúc xông vào, lôi vợ về nhà, tôi chỉ ước gì đất nứt ra một lỗ to để mà chui xuống đó! Tôi không hiểu đầu óc cô ấy nghĩ cái gì nữa”, anh Viễn cho biết.

Không những vậy, theo lời kể của những người sống xung quanh nhà vợ chồng anh Viễn, chị vợ anh luôn sẵn sàng “điên” và phô thân chỉ vì những xích mích nhỏ nhặt. Mỗi lần vợ như vậy thì anh Viễn chỉ còn biết cúi gằm mặt, hoặc phóng xe thật nhanh khi bước chân ra khỏi cửa.

(Theo TTVN)