- Thấy đường dây cá độ mùa Euro 2012 có khả năng bị chú ý, các đại gia miền Tây kéo lên TP.HCM ẩn náu, tiếp tục điều hành từ xa nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 25/6.

Theo đó vào trưa 25/6, các trinh sát của phòng 4, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45B) - Bộ Công an phía Nam phối hợp cùng công an P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính đối với khách sạn Lucky ở số 446 – 448 đường Phạm Thái Bường, KP.Mỹ Toàn 1, P.Tân Phong, Q.7.

Tại đây, cơ quan công an đã bắt giữ 4 nghi can.

Nghi can Lê Văn Lùng (tự Tèo cùi) – kẻ cầm đầu đường dây.

Theo cơ quan công an, số người này là những ông trùm trong đường dây cá độ bóng đá có đầu não hoạt động tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Do trong mùa Euro 2012 năm nay, Bộ Công an cũng như công an các tỉnh TP - ở đây là công an tỉnh Đồng Tháp đã mạnh tay với các hoạt động cá độ bóng đá nên cách đây 2 ngày, các tay trùm đã dời lên TP.HCM thuê khách sạn Lucky ẩn náu, tiếp tục hoạt động thì bị bắt giữ vào ngày 25/6.

Số đối tượng bị bắt gồm: Lê Văn Lùng (tự Tèo cùi, SN 1975), Nguyễn Tú Trinh (SN 1978, là vợ của Lùng), Lê An Tuấn (tự Mỹ Em, SN 1989, cùng ngụ TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Trong đó Lùng được xác định là nghi can cầm đầu đường dây.

Nghi can Lê Anh Tuấn

Thời điểm bắt giữ, cơ quan công an còn thu giữ thêm 1 siêu xe Audi…Theo thông tin khác, các ông trùm này còn sỡ hữu nhiều siêu xe với BKS cực độc.

14h chiều cùng ngày, các trinh sát của phòng 4, Cục C45B Bộ Công an đã áp giải 4 nghi can nói trên về TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp…để tiếp tục truy bắt các trùm cá độ khác của đường dây này hiện đang ẩn náu tại đây.

Theo thông tin ban đầu, đây là đường dây cá độ bóng đá có quy mô lớn, liên quan đến nhiều tỉnh thành.

Xế hộp Audi thu giữ được của các “đại gia” cá độ bóng đá miền Tây.

Các đại gia này có thâm niên nhiều năm hoạt động trong nghề cờ bạc, dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Đối tượng Lùng khai nhận chỉ quản lý chung, việc thiết lập các đại lý thứ cấp là do Tuấn Anh đảm nhiệm, còn về tài chính, chung chi là do vợ của Lùng (tức Tú Trinh) quản lý.

Hiện Cục C45B đang phối hợp cùng công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Đàm Đệ