Bố của bé T. khẳng định gia đình anh không hề đề nghị đơn vị PCCC giữ kín nguyên nhân cháy mà đơn giản không thể ghi nguyên nhân cháy là do con gái anh “phát hỏa”.


Trước thông tin lãnh đạo công an phường 2 (Tân Bình, TP.HCM) công bố vụ cháy lớn nhất tại nhà bé T. vào hôm 12/5 là do chập điện nhưng gia đình đã đề nghị được giấu nguyên nhân, anh Việt (bố cháu T.) tỏ ra vô cùng bức xúc.

Chia sẻ trên Bee.net.vn, anh Việt khẳng định gia đình anh chỉ đề nghị phía PCCC giữ kín về khả năng phát cháy của bé T. chứ không phải giữ kín nguyên nhân gây cháy vì không muốn mọi chuyện ầm lên.

Anh Việt cho biết thêm, sau vụ cháy anh đã nói chuyện với cán bộ trực tiếp thụ lý vụ việc về hiện tượng lạ của bé T. và đôi bên thống nhất ghi vào biên bản rằng nguyên nhân cháy là do chập điện vì không thể ghi nguyên nhân là do bé T.

Anh Việt cho rằng, nếu nói gia đình muốn giấu nguyên nhân do chập điện thì thành ra anh tự đốt nhà để mong nổi tiếng. Anh giải thích thêm, vụ cháy hôm 12/5 không thể do chập điện, vì nếu điện bị chập, toàn bộ automat trong nhà sẽ tự động ngắt, không thể cháy được.


Gia đình và nhiều nhà ngoại cảm cho rằng bé T. có khả năng phát cháy

Xung quanh “khả năng phát cháy” của bé T., đến nay có rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi gia đình và ông Nguyễn Phúc Giác Hải - thuộc TT Nghiên cứu tiềm năng con người vẫn một mực khẳng định bé T. có khả năng lạ, khiến mọi vật “bốc cháy” thì phần đông các nhà vật lý tỏ ra nghi ngờ.

Mới đây, ông Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Cảm xạ địa sinh học - Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM) cho biết, trung tâm và trường sẽ không tiếp tục tham gia nghiên cứu khả năng gây cháy của bé T. nữa.

Trên PL.TPHCM, ông Châu cho biết, qua tiếp xúc, ông nhận thấy bé T. lanh lẹ, nghịch ngợm. Hơn nữa, quan sát vật dụng bị đốt cháy như ổ điện, quạt đứng, máy nước nóng, nệm…, tất cả đều nằm trong tầm tay của cháu.

Đối với nắp bồn cầu, nếu cháu T. có khả năng đốt cháy thì phải cháy từ trên xuống, đằng này lại cháy từ dưới lên. Thêm nữa cháu T. luôn là người phát hiện ra cháy đầu tiên.

“Xâu chuỗi những sự kiện trên, tôi cho rằng các vật dụng bị cháy là do cháu T. đốt để thu hút mọi người quan tâm”  - ông Châu nêu quan điểm.

Nhiều nhà khoa học khác cũng nhìn nhận, trên thực tế chưa có ai nhìn thấy tận mắt các vật dụng tự bốc cháy, mà chỉ thấy khi sự việc đã rồi. Do đó cái được gọi là “khả năng cháy” của bé T. còn nhiều điểm nghi vấn và ngỏ ý gia đình mời bác sĩ tâm lý vào cuộc để giúp đỡ.

Tin vào khả năng “phát cháy” của bé T. là có thật, hiện một số nhà ngoại cảm thuộc TT Nghiên cứu tiềm năng con người đã bắt tay vào chữa trị. Sau đề xuất dùng tro bếp không được chấp nhận do mất vệ sinh, hiện ông Nguyễn Phúc Giác Hải đã chuyển cho gia đình cô bé 14 quả dừa tươi đã được “chứng” năng lượng để cô bé dùng mỗi ngày 2 quả.

Đức Tâm (tổng hợp)