- Trưa 18/3, nhiều người dân ở khu vực gần nhà hàng Queen Bee (số 20 Láng Hạ, Hà Nội) thấy nhóm nhân viên của nhà hàng khống chế và giữ lỏng một nam thanh niên trong nhiều giờ.

Người bị giữ là phóng viên

Bà Nguyễn Tuyết Hằng - người dân chứng kiến sự việc kể lại: Khoảng hơn 11h trưa 18/3, khi bà đang bán hàng ở đầu ngõ 22 phố Láng Hạ, nằm sát ngay nhà hàng Queen Bee thì thấy một số nhân viên nhà hàng xông ra khống chế một nam thanh niên trẻ.

Sau đó nhóm nhân viên này kéo nam thanh niên từ đầu ngõ 22 phố Láng Hạ vào cuối ngõ rồi tiếp tục kéo trở lại quán cà phê ở giữa ngõ và giữ tại đó không cho về.

“Cậu thanh niên đó bị đánh hay không thì tôi không nhìn rõ” - bà Hằng nói.

{keywords}
Nhà hàng Queen Bee số 20 Láng Hạ (Hà Nội)

Một người đàn ông trung niên làm bảo vệ chung cư B10 ở cuối ngõ 22 Láng Hạ cũng cho biết ông chứng kiến sự việc trên và nhìn thấy 2 người trong số nhóm nhân viên nhà hàng Queen Bee đánh người thanh niên trẻ tuổi.

“Khi cậu này bị đưa vào quán cà phê thì tôi không biết có bị đánh nữa không” - ông nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người thanh niên trên được xác định là anh Nguyễn Quang Hải (SN 1992, ở Hà Tĩnh) - là phóng viên (đã ký hợp đồng làm việc) của Báo điện tử VTC News.

{keywords}
Phóng viên Hải bị khống chế.

Theo đại diện của báo VTC News, sáng 18/3, anh Hải được tòa soạn cử đi tác nghiệp sau khi có phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên phố Láng Hạ (đoạn trước cửa nhà hàng Queen Bee).

Sau đó khoảng 12h cùng ngày, Ban biên tập Báo điện tử VTC News nhận được thông tin về việc anh Nguyễn Quang Hải bị một số đối tượng cản trở, giữ người trái phép. Ngay lập tức, báo đã cử người tới tìm hiểu, giải quyết sự việc.

Khoảng 12h45 phút, chúng tôi đã tìm tới khu vực quán cà phê nơi anh Hải bị giữ. Thời điểm đó, anh Hải đang bị nhiều người đàn ông lạ mặt có dấu hiệu canh giữ, giam lỏng trong quán cà phê có địa chỉ P106-B9 ngõ 22, phố Láng Hạ, sát nhà hàng Queen Bee.

Hơn 20 công an giải cứu phóng viên

Tới khoảng 13h05 trưa 18/3, nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, chúng tôi đã gọi điện trình báo và đề nghị công an phường Láng Hạ, công an quận Đống Đa cử lực lượng xuống hiện trường giải cứu anh Hải.

Ít phút sau, hơn 20 cán bộ, chiến sỹ công an được huy động tới quán cà phê nói trên để giải quyết sự việc.

Tới 14h00 cùng ngày, công an phường Láng Hạ đã đưa anh Nguyễn Quang Hải về trụ sở để lấy lời khai. Cảnh sát đồng thời cũng yêu cầu một số nhân viên của nhà hàng Queen Bee có liên quan về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, anh Hải cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 18/3 khi anh đang tác nghiệp tại đoạn đường trước số 20 phố Láng Hạ để ghi nhận tình trạng xe cộ đỗ trên vỉa hè, lấn lòng đường Láng Hạ vào giờ cao điểm.

{keywords}
Nhà hàng Queen Bee là nơi chuyên tổ chức tiệc cưới,.

"Lúc này tôi bị một nhân viên nhà hàng Queen Bee lao ra chửi bới rồi túm cổ áo lôi vào ngõ 22 phố Láng Hạ. Đến giữa ngõ, có 2 nhân viên đánh nhiều cái vào đầu tôi, giật điện thoại và xóa hết tư liệu tôi ghi nhận được. Khoảng 20 phút sau, họ đưa tôi vào quán cà phê gần đó đe dọa, chửi bới và không cho tôi đi ra ngoài gọi điện cho người thân" - anh Hải thuật lại.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng công an phường Láng Hạ cho biết hiện đơn vị đã vào cuộc lấy lời khai các bên để làm rõ vụ việc.

"Chúng tôi sẽ điều tra để làm rõ. Dù là một nhà báo hay là một công dân cũng đều có quyền ghi nhận những hành vi vi phạm pháp luật để phản ánh tới cơ quan chức năng và trách nhiệm của chúng tôi là phải xử lý những ai coi thường pháp luật" - ông Đạt nói.

Sau khi sự việc xảy ra, phóng viên có liên hệ với nhà Queen Bee để làm việc nhưng không được hợp tác.

Nhị Tiến