- Ngoài các mặt hàng truyền thống, chợ Viềng nổi tiếng 'mua may bán rủi' hiện có đặc sản rất được chú ý là... thịt bò!

Nửa đêm 14/2 (mùng 7 Tết Nguyên đán) mới diễn ra lễ hội chính nhưng ngay từ sáng sớm hàng ngàn người đã đổ về chợ Viềng (xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

{keywords}

{keywords}

Rất đông người dân đã đổ về chợ Viềng từ giữa trưa 14/2 dù đến nửa đêm mới chính thức bắt đầu hội chợ Viềng.

Do quan niệm đây là chợ “mua may, bán rủi”, mỗi năm chỉ tổ chức một lần để cầu năm mới bình an, may mắn nên người bán chủ yếu bán các nông cụ thiết thực với sản xuất nông nghiệp như quang gánh, liềm, cày cuốc, cây cối...

Ngoài ra, mặt hàng được bày bán nhiều nhất, đồng thời cũng là mặt hàng được nhiều người chọn mua đó là cây cảnh. Những năm gần đây, một “đặc sản” không thể thiếu của chợ Viềng là... thịt bò.

Theo nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Hồ Đức Thọ, thịt bò là lễ vật dâng mẫu Liễu Hạnh nên khi mua thịt bò tại chợ Viềng dịp đầu xuân, người mua cũng cảm thấy như xin được lộc Mẫu. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thịt bò tươi là đặc sản được bán ở chợ Viềng hiện nay. Giá mỗi kg thịt bò là 260.000 đồng và có rất đông người mua.

{keywords}

 Đến chập tối chợ đã rất đông đúc

{keywords}Biển người tới chợ Viềng. Dự kiến năm nay hội chợ Viềng sẽ thu hút khoảng 7 vạn người tham dự, nguy cơ ùn tắc rất cao.

{keywords}

Những mặt hàng được bày bán ở chợ Viềng

{keywords}

Lãnh đạo phòng CSGT (Công an tỉnh Nam Định) đã huy động 100% lực lượng phân luồng giao thông trong suốt thời gian diễn ra lễ hội chợ Viềng.

Nhị Tiến