Cán bộ chiến sỹ Công an Quận Tây Hồ phối hợp cùng Đoàn thanh niên quận Tây Hồ tổ chức trông giữ xe miễn phí cho nhân dân đi lễ, tham quan tại phủ Tây Hồ.

Phủ Tây Hồ (Hà Nội) mỗi dịp Tết đến, xuân về lại là nơi du khách thập phương lui tới đi lễ, khấn cầu công danh, sự nghiệp. Đây cũng là điểm nóng về công tác bảo đảm an ninh trật tự, khi hiện tượng các bến bãi trông giữ xe thừa dịp mọc lên chặt chém du khách thập phương.

{keywords}

Điểm trông xe miễn phí tại phủ Tây Hồ.

Điều này có được nhờ vào mô hình trông xe miễn phí đầu tiên ở Hà Nội do Quận đoàn Tây Hồ phối hợp với Công an quận triển khai. Khác với mọi năm, dịp tết Bính Thân 2016, người dân lui tới phủ Tây Hồ không còn phải chịu cảnh “chặt chém” vé gửi xe cắt cổ. Thay vào đó người dân được trông xe “miễn phí” và hướng dẫn đi lại quy củ.

Đại úy Nguyễn Văn Thanh – Đội phó đội Tham mưu Công an Quận Tây Hồ, kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Công an Quận cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Quận ủy, Quận đoàn Tây Hồ đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an quận tổ chức trông xe miễn phí cho người dân dịp Tết Bính Thân 2016 tại phủ Tây Hồ”.

Đoàn thanh niên Công an Quận đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ công an quận cùng 20 cán bộ, đoàn viên phường sở tại (tổng số 50 người 1 ngày) tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân tại phủ Tây Hồ. Thời gian kéo dài từ 29 Tết (âm lịch) tới hết tháng Giêng.

Theo Đại úy Thanh, dịp Tết Nguyên đán hằng năm, tại phủ Tây Hồ có lưu lượng xe máy và ô tô lui tới rất lớn. Tình trạng trông giữ xe tràn lan, chặt chém, ra vào thiếu quy củ xảy ra khiến người dân rất nhức nhối.

Dịp Tết Bính Thân 2016, cán bộ chiến sỹ công an Quận thực hiện phương án, bố trí lối vào, lối ra tại phủ rất hài hòa; lập bãi trông giữ xe miễn phí tránh tình trạng phát sinh những bãi trông giữ xe “chặt chém” người dân.

{keywords}

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thăm và kiểm tra mô hình trông xe miễn phí tại Phủ Tây Hồ . (Ảnh: CAND)

Chia sẻ với PV, anh Lê Công Sơn, một du khách tới phủ Tây Hồ dịp đầu năm cho biết: “Năm nay đi phủ Tây Hồ, thấy mô hình trông giữ xe miễn phí, tôi thấy văn minh và nhân văn hơn mọi năm. Năm nay thay vì để mức giá trông xe cắt cổ thì người dân được gửi xe miễn phí, người nào sẵn lòng có thể để tiền vào hòm từ thiện cho nạn nhân chất độc da cam. Đây là việc làm rất ý nghĩa mà các cán bộ chiến sỹ quận Tây Hồ cùng đoàn Thanh niên quận đã làm được”.

Anh Lê Việt Hùng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) phấn khởi chia sẻ: “Mọi năm tôi phải gửi xe tại phủ với giá cao gấp 20, 30 lần giá niêm yết của nhà nước. Nhưng năm nay tới phủ được các cán bộ chiến sỹ trông xe miễn phí, hướng dẫn đường đi, lối lại quy củ, thuận tiện bản thân tôi thấy rất hài lòng”.

“Tôi rất phấn khởi khi cán bộ, chiến sỹ quận Tây Hồ đã làm được những việc làm vô cùng thiết thực cho người dân. Đồng thời việc chuẩn bị hòm từ thiện ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam là hành động rất nhân văn trong dịp đầu xuân năm mới” – Chị Mai Nguyên (Kim Mã – Hà Nội) chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Văn Thanh cho biết, hòm quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam và những hoàn cảnh khó khăn sẽ được quản lý trong suốt chiến dịch. Sau đó, Đoàn sẽ bàn giao quỹ cho Quận ủy để trao quà tới những nạn nhân trên địa bàn quận.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tết Nguyên đán Bính Thân, Công an quận Tây Hồ triển khai 3 kế hoạch, 3 phương án, huy động tối đa lực lượng đảm bảo TTATGT tại điểm bắn pháo hoa và ANTT tại Phủ Tây Hồ.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa, 100% CBCS Công an quận ứng trực, tuần tra, kiểm tra nhằm không để xảy ra hiện tượng đốt pháo, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo Xuân Tùng/ ĐSPL