Hết giờ làm việc ngày cuối cùng trong năm, hàng ngàn người dân tay xách, nách mang vội vã đến bến xe để về quê nghỉ Tết Bính Thân 2016. Do đến sớm nên hàng ngàn người phải vạ vật trong bến xe để chờ xe lăn bánh về quê sum họp cùng người thân.

Ghi nhận của PV VietNamNet, tối 4/2, tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) hàng ngàn người dân đã đổ về bến xe này để về quê nghỉ Tết. Tại các

dãy ghế trong nhà chờ bến xe đều đã kín chỗ.

Dòng người đổ về quê trong đêm chủ yếu đi các tuyến miền Trung và Tây Nguyên như Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quãng Ngãi, ĐăkLăk, KonTum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đăk Nông…

Do đến giữa khuya mới là cao điểm xuất bến nên hàng ngàn hành khách phải ngồi vạ vật trong nhà chờ bến xe.

{keywords}
Hàng ngàn người dân tay xách, nách mang vội vã đến bến xe để về quê nghỉ Tết Bính Thân 2016
{keywords}
Các ghế ngồi phòng bán vé bến xe miền Đông đã kín chỗ
{keywords}
Bên trong khu vực nhà chờ xe xuất phát là cảnh ngồi, nằm vật vạ
{keywords}
Các bạn trẻ ngồi chờ nhiều giờ chờ xe xuất phát


Không chỉ vậy, nhiều người nóng vội nên ra thẳng bến xe, tìm “chủ nhân” đưa mình về quê đón Tết. Do bên trong quá đông đã xảy ra cảnh vạ vật chờ xe; nhiều người do quá mệt mỏi đã ngủ gục.

Tình trạng người dân đổ về bến xe quá đông khiến giao thông trên nhiều tuyến đường xung quanh bến xe bị ùn ứ nghiêm trọng. Đặc biệt, tại cổng ra của bến xe miền Đông nằm trên đường Quốc lộ 13 do xe khách rời bến liên tục khiến giao thông rối loạn. Dòng xe ùn ứ kéo dài từ khu vực cổng đến nút giao thông Hàng Xanh- Điện Biên Phủ.
{keywords}
Trong khi đó, em nhỏ cùng bố ăn tạm mẩu bánh mì để chống đói
{keywords}
Một phụ nữ mang bầu mệt mỏi nằm tựa vào chồng ngủ lấy sức
{keywords}
Giữ xe tự phát, “chém” khách giữ xe giá 30 ngàn đồng/xe máy/ngày
{keywords}
Xe cộ nhích từng mét trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng về bến xe miền Đông

Lượng người đổ về bến xe miền Đông, cùng nhu cầu giữ xe qua Tết quá lớn khiến các bãi giữ xe của bến xe không còn chỗ trống. Mặc dù bến xe miền Đông đã tăng cường bãi giữ xe những vẫn không phục vụ hết nhu cầu. Do đó, tình trạng bãi giữ xe tự phát đã “mọc lên như nấm” xung quanh bến xe này để chặt chém hành khách với giá từ 20 đến 30 ngàn/ ngày đối với khách gửi xe qua Tết.

Như Sỹ