- Ông Phan Quang Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Nam cho biết đã có kết quả phân tích kiểm nghiệm số gạo từ thiện gây ngộ độc cho người dân ở xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức.

“Số gạo từ thiện được cấp phát tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức sau khi gây ngộ độc đã được thu giữ và gửi mẫu đi phân tích đã có kết quả. Tất cả các mẫu gạo đều không nhiễm các chất độc hại và đảm bảo an toàn cho người sử dụng” - Ông Phan Quang Dũng cho biết.

{keywords}

Kết quả xét nghiệm các mẫu từ thiện đều đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo tính khách quan, sáng hôm nay (1/2) ông Dũng cùng đoàn công tác về lại xã Phước Trà, nơi người dân nhận gạo từ thiện ăn bị ngộ độc, để kiểm tra lần cuối.

“Chúng tôi rất thận trọng trong việc kiểm tra xử lý. Sáng nay đoàn công tác của Chi cục sẽ lên lại Phước Trà tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc cho người dân trên tinh thần trách nhiệm rất cao. Bởi đây là chương trình từ thiện nên không để người dân hiểu nhầm và nhà làm từ thiện bị hàm oan” - Ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết, chậm nhất chiều 3/2 Chi cục sẽ có báo cáo gửi cơ quan chức năng. Nguyên nhân người dân bị ngộ độc cần được cơ quan chức năng điều tra làm rõ thêm liệu kẻ xấu có lợi dụng gạo từ thiện này để gây phức tạp tình hình tại địa phương hay không.

Trước đó, chiều 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho xã Phước Trà 30 suất quà tết cho người nghèo do một tổ chức thiện nguyện ở Đà Nẵng tài trợ. Mỗi suất gồm có 10kg gạo, 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn và xà phòng….

Đến ngày 22/1, 3 người dân thôn 6 dùng gạo nấu cơm ăn thì bị ngộ độc, phải đi cấp cứu. Một số người dân dùng gạo này cho heo ăn thì bị chết, còn gà đi liêu xiêu.

Vũ Trung