- Một giáo viên THPT đã bị cho thôi việc vì có hành vi ăn cắp tài liệu mật của trường để phát tán nhằm gạ tình 7 nữ sinh

Chiều 9/1, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) Lê Xuân Thanh cho biết vừa triển khai quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với thầy Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý-Tin của trường.

Thầy Đen bị kỷ luật vì đã lén lấy cắp tài liệu mật của trường, phát tán cho học sinh với ý đồ xấu và vi phạm đạo đức nhà giáo.

{keywords}

Ngôi trường nơi thầy Đen theo dạy.

Theo đó, vào giữa tháng 12/2015, Trường THPT Ngọc Hiển tổ chức thi học kỳ cho học sinh. Tối 12/12/2015 (4 ngày trước khi kỳ thi diễn ra), thầy Đen mượn chìa khóa từ bảo vệ để vào phòng của làm việc của thầy Phó hiệu trưởng rồi mở máy tính lấy cắp file đề thi chính thức ở tất cả các môn ở khối 12 của trường.

Sau khi có được đề thi trong tay, thầy Đen đã nhắn tin, kết bạn trên mạng xã hội với 7 em học sinh nữ khối 12. Nội dung tin nhắn đại loại là thầy sẽ giúp đỡ những nữ học sinh này thi đạt kết quả tốt trong học kỳ, đổi lại các em phải “đền ơn” thầy.

“Thầy Đen không nói rõ việc “đền ơn” như thế nào nhưng nhắn hình có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30s (30 giây) là xong. Tụi em thấy kì kì nên không nhận lời” - một trong 7 nữ học sinh khối 12 nhận được tin nhắn của thầy Đen - cho biết.

Ngày 16/12, sau khi ngày thi đầu tiên diễn ra, các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển phát hiện đề thi chính thức bị lộ, nên các ngày thi tiếp theo đã tổ chức lấy đề thi dự phòng để việc thi cử của các học sinh khối 12 không bị gián đoạn.

Song song với đó, các đơn vị chuyên trách và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển tiến hành xác minh từ học sinh của trường.

Ngày 4/1/2016, tại buổi làm việc với Hội đồng kỷ luật của trường THPT Ngọc Hiển, thầy Đen đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật, hứa sẽ sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật của trường đã kiên quyết, bỏ phiếu kín với 2/3 số phiếu ủng hộ đuổi việc giáo viên này.

Trước đó, Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển từng kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền, điều động công tác không cho giảng dạy 1 năm đối với thầy giáo dạy Ngữ Văn của trường này là Hồ Văn Viễn. Thầy Viễn bị kỷ luật vì “đi quá giới hạn tình cảm” với một nữ sinh lớp 11 cùng trường.

“Những vụ việc vừa qua, lãnh đạo trường thấy rất xấu hổ. Nhưng nhờ phát hiện kịp thời nên chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tới đây, chúng tôi sẽ xem xét lại vấn đề bảo mật của trường, đặc biệt trong quản lí đề thi. Kế đó là chấn chỉnh lại các mối quan hệ giữa thầy với trò nữ” - Hiệu trưởng Lê Xuân Thanh chia sẻ.

Thu Đông - Hoài Thanh.