- UBND TP Đà Nẵng quyết định lùi thời hạn tháo dỡ khu biệt phủ để chờ quyết định của Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng sáng nay đã chính thức có văn bản về việc xử lý biệt phủ xây dựng trái phép tại khu vực rừng cấm Nam Hải Vân thuộc địa bàn quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng của ông Ngô Văn Quang - Giám đốc công ty vàng Phước Minh đầu tư xây dựng trái phép từ nhiều năm nay.

Theo đó, chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ đối với biệt phủ này cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

{keywords}

Khu biệt phủ triệu đô của đại gia vàng Ngô Văn Quang xây dựng trái phép trên núi Hải Vân.

Hôm nay (30/11) là hạn cuối mà ông Quang phải thực thi tháo dỡ biệt thự trái phép theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng ban hành. Nếu ông Quang không tháo dỡ, UBND TP Đà Nẵng sẽ giao chính quyền quận Liên Chiểu tiến hành biện pháp cưỡng chế.

Tuy nhiên, trước đó, ông Ngô Văn Quang đã làm đơn gõ cửa các cơ quan chức năng ở Trung ương cứu xét.

Hiện, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm việc với TP Đà Nẵng về giải quyết đơn thư của công dân trong đó có đơn xin giữ lại khu biệt phủ của ông Quang. Được biết, đoàn công tác này sẽ làm việc tại Đà Nẵng trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24/11.

Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về số phận của khu biệt phủ có giá hàng chục triệu USD này. Tuy nhiên, chính quyền TP Đà Nẵng đã nhường bước lùi thời hạn để chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Vũ Trung