- Phát hiện căn nhà khóa trái cửa, hàng chục người dân phải phá hai lớp khóa để tiếp cận ngọn lửa và kịp cứu chủ nhà ra ngoài trong tình trạng say xỉn.

Vụ cháy xảy ra lúc 14h ngày 29/11 căn nhà số nhà 111/5B đường Tân Chánh Hiệp 20, Khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói lửa bao trùm căn nhà. Tuy nhiên, do căn nhà đang khóa trái bên trong nên người dân phải huy động xà beng, búa để phá khóa để ứng cứu.

Trong lúc dập lửa, người dân phát hiện ông Lưu Văn Minh (SN 1965, chủ căn nhà) đang ngồi ở phía sau nhà. Ngay sau đó, nạn nhân này được cứu ra ngoài kịp thời.

“Chúng tôi phải phá hai lớp cửa mới vào được trong nhà để dập lửa. Ông Minh được chúng tôi đưa ra ngoài trong tình trạng nồng nặc mùi bia rượu.” – một người dân tham gia chữa cháy kể lại.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 12 đã điều động 4 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, tuy nhiên lúc này ngọn lửa đã được người dân khống chế.

Vụ cháy đã làm nhiều vật dụng trong nhà bị cháy đen, hư hỏng.

Do tình nghi ông Minh say xỉn gây ra vụ đốt nhà này nên công an phường Tân Chánh Hiệp đã đưa ông này về trụ sở để lấy lời khai.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Như Sỹ