- Nghe chuông báo cháy hàng trăm hộ dân sống tại cao ốc Hưng Phát hốt hoảng bỏ chạy. Khi thoát ra bên ngoài thì họ chứng kiến khói lửa bốc nghi ngút...

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h20 ngày 29/11, tại tại căn hộ A6-01 (tầng 6, block A) cao ốc Hưng Phát (số 928, đường Lê Văn Lương, phường Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TPHCM).

{keywords}
Khói bùng lên dữ dội tại một căn hộ ở block A, cao ốc Hưng Phát

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một số hộ dân sống tại chung cư phát hiện có khói bốc lên từ cửa sổ của căn hộ nằm trên lầu 6 của block A.

Liền đó, tiếng chuông báo động cháy phát ra. Hàng trăm hộ dân sống tại chung cư nhốn nháo tháo chạy. Khi thoát ra bên ngoài, họ chứng kiến khói lửa bùng lên nghi ngút.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã triển khai, tiếp cận căn hộ A6-01 để chữa cháy, khi lên căn hộ thì không có người ở nhà. Lực lượng chữa cháy đã phá cửa vào bên trong để chữa cháy. Khoảng 10 phút sau đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Lúc 12h50 phút xe PCCC chữa cháy của huyện Nhà Bè và quận 7 đến và hỗ trợ lực lượng chữa cháy tại chỗ làm mát khu vực bị cháy.

{keywords}
Khu vực cháy (khoanh đỏ) tại chung cư Hưng Phát  

Một số nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra cháy không có ai bên trong căn hộ nên không thương vong về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do máy giặt tại căn hộ A6-01 bị chập điện và bốc cháy (trong đó có quần áo) tại khu vực sân phơi, các khu vực khác trong căn hộ không bị cháy. 

Vụ cháy không ảnh hưởng về người, tài sản bị thiệt hại: 1 máy giặt, 1 máy sấy và 3 cục nóng máy lạnh tại sân phơi.

Như Sỹ