- Sau khi báo VietNamNet phản ánh về việc một lượng lớn xích lô tụ tập quanh tượng đài cảm tử ngay trước trụ sở của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, đội CSGT số 1 đã tổ chức xử lý các xe xích lô vi phạm quanh khu vực này.

Hà Nội: Xích lô du lịch 'vây' tượng đài cảm tử


{keywords}

Một xe xích lô chờ đón khách trước cửa đền Ngọc Sơn bị kiểm tra. Lái xe trình bày là vừa trả khách, thực tế đã dừng trước cửa đền Ngọc Sơn khoảng 30 phút.

Số xích lô này dàn hàng ngang dưới lòng đường Đinh Tiên Hoàng hoặc tụ tập trước cửa đền Ngọc Sơn đón khách gây cản trở giao thông. Khi CSGT xuất hiện, nhiều lái xe trình bày vừa trả khách, nhưng thực tế thì những chiếc xe này đã đứng chờ bắt khách cả tiếng đồng hồ.

{keywords}

Một xích lô bị xử phạt 70 nghìn đồng với lỗi dừng đỗ dưới lòng đường sai quy định.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet tại hiện trường, một cán bộ CSGT đội 1 cho biết: Xử lý xe đỗ đón khách thì dễ. Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng thì lái xe xích lô lại đạp đi lòng vòng thì không thể xử phạt được.

Việc đảm bảo an ninh trật tự quanh hồ Gươm và xử lý xe xích lô dừng đỗ sai quy định cần sự phối hợp của nhiều lực lượng như công an quận, công an phường, tự quản... mới mong giải quyết dứt điểm.

P. Trần