Công an TP Đà Nẵng đã thành lập Ban chuyên án do Phó Giám đốc công an TP chỉ huy để khẩn trương truy tìm hung thủ bắn chết người Trung Quốc gây rúng động khu dân cư vào sáng 26/11.

Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng cho biết qua điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định là Limuzi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc, tên thường gọi là Lin Yiu).

{keywords}

Nạn nhân Limuzi bị bắn chết trước cổng nhà

Ông Limuzi kết hôn với bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 1991, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) năm 2012 và có con trai 3 tuổi. Lần cuối nạn nhân nhập cảnh vào Việt Nam là 11/2015. Do ông Limuzi kết hôn với vợ Việt Nam nên được miễn thị thực nhập cảnh và cho phép ở Việt Nam 6 tháng.

Hiện tại, Công an TP Đà Nẵng đã lập nóng ban chuyên án do đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP chỉ huy để nhanh chóng truy tìm hung thủ. Theo một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵngthì đây là vụ án hết sức nghiêm trọng vì hung thủ sử dụng vũ khí nóng tấn công nạn nhân giữa khu dân cư đông đúc vào ban ngày. Ngoài ra, nạn nhân là người nước ngoài và đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng xảy ra vụ án người nước ngoài bị giết hại.

Trong một diễn biến khác, mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tích cực cứu chữa nhưng nạn nhân Limuzi đã tử vong vào trưa 26/11. Nạn nhân bị sung bắn vào bụng tạo vết thương nặng và mất nhiều máu. Hiện tại, thi thể ông Limuzi đang được chuyển vào nhà xác của bệnh viện để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 ngày 26/11, khi ông Limuzi dắt xe ra khỏi cổng nhà (địa chỉ tại đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thì bị một thanh niên lạ mặt rút súng bắn nhiều phát vào người. Sau khi gây án, nam thanh niên trên đã nhanh chóng điều khiển xe máy tẩu thoát trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

(Theo B.Vân / Người lao động)