- Trong cuộc thảo luận về chính sách phát triển thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp tại Hà Tĩnh, đa số các ý kiến cho rằng, bên cạnh việc sản xuất manh mún, tự lo đầu ra, người dân vẫn đang trông chờ vào các chính sách của Nhà nước.

Ngày 25/11, tại Hà Tĩnh đã diễn ra cuộc thảo luận giữa các doanh nghiệp - người sản xuất - chính quyền địa phương về chính sách phát triển thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh này.

Bà Kate Reekie, đại diện cho Bộ Ngoại giao, thương mại và phát triển Canada tới tham dự.

{keywords}

Cuộc đối thoại nhằm phát triển thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp tại Hà Tĩnh.

Thông qua buổi đối thoại, đại diện ngành NN&PTNT Hà Tĩnh cũng thông tin, địa phương luôn tạo mọi điều kiện để các DN đầu tư vào nông nghiệp.

Ngoài việc quan tâm tới các chính sách hỗ trợ người dân đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt, Hà Tĩnh cũng quy hoạch vùng nguyên liệu giúp cho những DN muốn đầu tư vào nông nghiệp có thể chủ động được đầu vào.

Về phía các DN, chủ trang trại, HTX chia sẻ, trong khâu tiêu thụ sản phẩm, người dân vẫn đang phải tự tìm đầu ra cho sản phẩm: mật ong, nhung hươu, lúa gạo…

Hay việc sản xuất manh mún cũng khiến chất lượng nông sản chưa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

{keywords}

Các DN nêu nhều vướng mắc khi đầu tư vào nông nghiệp.

Cũng có ý kiến cho rằng, người nông dân chăn nuôi cá thể vẫn còn tâm lý trông chờ vào chính sách khuyến khích của nhà nước mà chưa nhìn vào thị trường.

Việc DN liên kết với người nông dân đang khó khăn. Các thủ tục tiếp cận một số chính sách cũng gặp không ít trở ngại.

Mong muốn của họ là Nhà nước hỗ trợ trong các chính sách, đặc biệt là xúc tiến giúp tìm thị trường. Còn các DN có thể bao tiêu sản phẩm giúp nông dân yên tâm sản xuất.

Văn Đức