Đường hoa Tết Bính Thân 2016 sẽ được thi công từ ngày 26/1 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, Thịnh Vượng và Phát triển”

Theo UBND.TPHCM, đường hoa năm nay có chiều dài 670 m, từ trước trụ sở UBND TP đến giao lộ Tôn Đức Thắng. 

{keywords}
Đường hoa được tổ chức hàng năm tại TPHCM

Đường hoa sẽ đưa vào phục vụ người dân tham quan, thưởng lãm trong 8 ngày tết Bính Thân (từ 19h ngày 5/2 đến hết khuya 12/2 (nhằm tối 27 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng).

Được tổ chức từ Tết Nguyên đán Giáp Thân 2004 đến nay, đường Nguyễn Huệ luôn được chọn làm đường hoa tết và trở thành một lễ hội, nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu của người dân TP HCM qua mỗi năm. Tết Nguyên Đán 2015 vừa qua, do tuyến đường Nguyễn Huệ vướng thi công nâng cấp mở rộng thành phố đi bộ và tiến độ hoàn thành vào dịp 30/4 nên UBND TP đã chuyển đường hoa sang đường Hàm Nghi.

Tết Bính Thân 2016, đường hoa Tết sẽ được tổ chức lại trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (trước được gọi là đường Nguyễn Huệ)

Lãnh đạo TP HCM cũng yêu cầu không được quảng cáo thương mại dưới mọi hình thức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khi triển khai thi công trang trí ánh sáng và thực hiện đường hoa, đơn vị thi công phải chọn các giải pháp an toàn, mỹ quan cao nhất, không được khoan, cắt, đóng cọc làm ảnh hưởng đến nguyên trạng của phố đi bộ Nguyễn Huệ.

UBND TP cho biết thêm, các đơn vị TP sẽ trang trí chiếu sáng nghệ thuật phố đi bộ Nguyễn Huệ phục vụ Tết Dương lịch từ 19/12 đến 05/01/2016 và phục vụ Tết Nguyên đán từ 27/01/2016 đến 20/02/2016. Hai tuyến đường khác là Ngô Đức Kế, Mạc Thị Bưởi và Đồng Khởi sẽ được tổ chức Đường sách và kết nối với đường hoa.

Ngoài đường hoa Nguyễn Huệ, những khu vực, tuyến đường như Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Lợi, Hàm Nghi, vòng xoay trước chợ Bến Thành, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Hồ Con Rùa, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt và Bến Vân Đồn sẽ được trang trí ánh sáng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2016.

Tuấn Kiệt