- Sau nhiều lần không đòi được tiền ''con nợ'', các đối tượng đã chặn đường bắt người thuê mình ép lên xe, lục soát cướp tiền trắng trợn.

Sáng 24/11, Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An cho hay, từ ngày 14 đến 20/11, đơn vị này đã triệt ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm có tiền án, tiền sự chuyên hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản và đã có 3 đối tượng bị bắt giữ.

Băng nhóm này bao gồm: Nguyễn Văn Toại (SN 1982), trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương là đối tượng có 2 tiền án, 3 tiền sự được xác định là đối tượng cầm đầu; Nguyễn Tuấn Phong (SN 1982, trú tại Cầu Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Cảnh Linh ( SN 1997, trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 9/2015, anh Nguyễn Thế Ngọ (SN 1978, trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương) thuê nhóm của Toại đi đòi nợ. Mặc dù chưa đòi được nợ, nhưng chúng đã yêu cầu anh Ngọ phải trả tiền công hơn 30 triệu đồng.

Sau nhiều lần đến nhà anh Ngọ để đòi tiền công không được (do chưa đòi được nợ nên anh Ngọ không trả - PV). Đến ngày 3/11, Toại chỉ đạo đàn em đi tìm và gặp anh Ngọ tại thị trấn Thanh Chương (Nghệ An).

Tại đây, bọn chúng ép anh Ngọ lên xe và chở về nhà Trương Công Anh (SN 1990, tại khối 7, thị trấn Đô Lương). Tại đây, bọn chúng lục soát, lấy đi 10 triệu đồng người rồi thả anh này về nhà.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hơn 6 vụ “đòi nợ thuê” ở Nghệ An. Đồng thời, tổ chức thu tiền “bảo kê” xe khách chạy tuyến QL7A, QL15A đi qua địa bàn thị trấn Đô Lương.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi ''Bắt giữ người trái pháp luật, cướp tài sản'' và tiếp tục tập trung đấu tranh mở rộng chuyên án.

Quốc Huy - Văn Nguyễn