Sau 2 tuần bị công an huyện tạm giam vì tội trộm cắp tài sản, gia đình của cháu Quyền nhận được thông báo lên bệnh viện huyện để chăm con. Vì bệnh tình Quyền nặng nên bệnh nhân được chuyển viện lên TP. Hồ Chí Minh điều trị nhưng đã tử vong sau đó.

Ngày 23/11, Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết vụ việc liên quan đến nghi can Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi, ngụ thôn 15, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) bị tử vong đã được chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Đắk Nông để làm rõ nguyên nhân.

{keywords}

Gia đình hoài nghi và đau buồn trước cái chết của cháu Quyền

Theo người nhà của cháu Quyền, tối ngày 30/10, sau khi gia đình phát hiện Quyền cùng một thanh niên khác lấy trộm xe máy đã chủ động báo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Công an xã Tâm Thắng xuống nhà và dẫn Quyền lên trụ sở.

Bà Nguyễn Thị Nhi (44 tuổi, mẹ cả Quyền) cho biết: “Khi công an xã dẫn con tôi đi, tôi đã mang theo chăn và cơm đem lên để con trai mình ăn thì cán bộ bảo để đó rồi sẽ cho cháu ăn sau. Đến sáng hôm sau, anh trai Quyền lên xem tình hình thì nhận được thông báo đã chuyển Quyền lên công an huyện”.

Bà Nhi cũng cho biết, sau đó gia đình bà có làm giấy bảo lãnh cho Quyền nhưng Công an huyện đã đọc lệnh bắt tạm giam 2 tháng. “Sau 2 tuần bị tạm giam, công an huyện có thông báo gia đình tôi lên bệnh viện huyện để chăm con. Tôi tới thì thấy cháu phải nằm thở ôxi và đang truyền nước, khi bệnh tình cháu trở nặng đã chuyển tới bệnh viện tỉnh Đắk Lắk rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), đến ngày 18/11 thì cháu mất”, bà Nhi đau xót nói.

Gia đình bà Nhi cũng khẳng định rằng trước khi bị bắt giam Quyền hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện gì bất thường. Khi Quyền mất, ở chân tay và hông của nạn nhân có nhiều vết bầm tím, miệng sùi bọt mép. Cũng theo gia đình, sau khi Quyền mất, công an huyện cũng đã xuống thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng chi phí mai táng.

Hiện nguyên nhân tử vong của nghi can đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra, làm rõ.

(Theo Dân trí)