Trước khi bị xe tải cán qua người tử vong, nữ công nhân đang đi bộ hướng về nhà và gọi điện cho cha của mình đến đón. Thế nhưng, người cha chưa kịp gặp mặt con thì tai ương ập đến.

Tai nạn kinh hoàng

Đến rạng sáng 22/11, cơ quan chức năng mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xảy ra trên đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM làm thiếu nữ Nguyễn Thị Diễm Thúy (17 tuổi, quê Kiên Giang) tử vong và nhiều người khác bị thương.

{keywords}
Vị trí nơi nữ công nhân tử nạn thương tâm

Rất đông người dân vẫn tụ tập bàn tán về vụ tai nạn kinh hoàng mới xảy vài giờ trước đó. Theo quan sát, vị trí nơi em Thúy gặp nạn gần vỉa hè đường Lê Thị Hoa, hướng từ đường số 10 ra cầu vượt Gò Dưa.

Bà Trịnh Thị Cúc, người dân địa phương cho biết, khoảng 20h30, bà và người thân đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng ầm ầm. Tiếp đó là những tiếng hét lớn vang lên.

“Tôi chạy ra thì thấy trên đường nhiều người nằm la liệt. Nhìn hướng ra cầu vượt Gò Dưa thì thấy một chiếc xe tải cẩu đang tháo chạy, một số người đang truy đuổi theo”- bà Cúc bàng hoàng kể.

Theo bà này, trong số các nạn nhân gặp nạn có một cô gái bị cán nát phần đầu, không còn nhận dạng được nữa. Cảnh tượng thật kinh hoàng.

Anh Hoàng Nam một người chứng kiến kể: “Đường nhỏ nhưng chiếc xe chạy nhanh lắm. Sau khi tông người, tài xế vẫn cố nhấn ga bỏ chạy như bị ma đuổi vậy đó. Tôi và nhiều người bức xúc quá đã truy đuổi theo đến hành lang cầu Gò Dưa thì xe tông gãy một đoạn lan can mới chịu dừng lại”.

Cuộc điện cuối cùng của con gái…

Ngồi thẫn thờ ở một góc tường của Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, ông Nguyễn Văn Phải (40 tuổi, quê Kiên Giang) cha ruột của nạn nhân Thúy như chết lặng.

{keywords}
Người cha còn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của con gái. Ảnh: Báo Thanh niên 

Ông Phải kể trong nước mắt, tối 21/11 do con gái làm tăng ca đến 20h30 phút mới về nên ông ở nhà chờ đợi điện thoại của con.

“Thường ngày, sáng chở con đến công ty rồi tôi đi làm thợ hồ luôn. Cứ đến 17h30, tôi quay lại công ty để đón cháu. Không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà hôm nay tôi không chạy đến chờ trước cửa công ty nữa. Thay vào đó, tôi ở nhà chờ điện thoại cháu rồi mới chạy đi đón. Nếu tôi đến sớm thì con gái tôi đâu có xảy ra cớ sự này”- ông Phải òa khóc.

Ông kể tiếp: “Tối nay, con Thúy gọi tôi đến công ty chờ. Trả lời cuộc gọi con gái xong, tôi lấy xe đi liền. Chạy ngang qua đoạn đường (cách công ty con gái làm việc khoảng 100 mét) thì thấy có tai nạn nhưng tôi có nghĩ ngợi gì đâu...Chạy thẳng đến trước cổng công ty, tôi đứng đợi con. Lần lượt các công nhân ra về nhưng mãi không thấy con gái đâu. Tôi bốc điện thoại gọi 3 lần nhưng con gái không bắt máy…”

Linh tính có chuyện chẳng lành xảy ra, ông Phải tức tốc chạy đến hiện trường vụ tai nạn.

{keywords}
Chiếc xe gây tai nạn liên hoàn

“Nuôi con mười mấy năm, giờ chứng kiến con chết trong hình hài không nguyên vẹn. Chỉ nhận ra cháu từ bộ áo quần mà cháu mang đi làm sáng nay. Tôi chết lặng không thể nói nên lời”.

Người thân ông Phải cho biết, vợ chồng ông có hai người con sinh song sinh, trong đó Thúy là chị lớn. Nhà nghèo, ông đưa vợ con lên TPHCM, thuê trọ gần cầu vượt Gò Dưa để tìm kế mưu sinh. Thường ngày, ông Phải đi làm hồ, vợ phụ bán rau cải ở chợ nông sản còn Thúy đi làm công nhân cách nhà hơn 1 km. Trong lúc chờ cha đến đón, em đi bộ dọc về thì xảy ra tai nạn thương tâm.

Như Sỹ