- Bị vợ cương quyết ly hôn, Trần Dũng Tiến nghĩ quẩn, đầu độc hai con thơ rồi tự vẫn.

Cơ quan CSĐT công an Q.12, TP.HCM đã chuyển giao nghi can Trần Dũng Tiến (SN 1979, ngụ P.Thới An) cùng tang vật có liên quan cho phòng Cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

{keywords}

Trần Dũng Tiến tại cơ quan công an

Theo điều tra, Tiến và bà R. là vợ chồng khoảng chục năm nay, có với nhau hai con (9 tuổi và 5 tuổi). Gần đây vợ chồng Tiến phát sinh mâu thuẫn gay gắt nên bà R. bỏ về nhà mẹ ruột ở tỉnh Bến Tre, để lại hai con cho Tiến nuôi.

Chiều 15/11 bà R. cùng mẹ ruột lên TP.HCM gặp Tiến để giải quyết chuyện ly hôn. Bà R. tránh mặt, nhờ mẹ ruột đến gặp chồng.

Tiến không đồng ý ly hôn, van xin mẹ vợ cho gặp vợ để nói chuyện nhưng không có kết quả. Khi mẹ vợ về thì Tiến đi theo, năn nỉ vợ ra mặt nói chuyện nhưng bà R. cương quyết lánh mặt.

Ngay trong chiều 15/11 bà R. đón xe về lại Bến Tre. Dọc đường bà R. nhận được tin nhắn của Tiến có nội dung “em không quay lại thì cha con anh mua thuốc tự vẫn”. Nghĩ Tiến chỉ hù dọa nên bà R. vẫn tiếp tục đi. Không ngờ dọc đường về nhà Tiến đã mua hai gói thuốc chuột.

Về nhà, Tiến dùng một gói trộn vào nồi canh cua, gói còn lại pha vào chai nước ngọt. Tiến gọi hai con vào cùng ngồi ăn, uống.

Gần nửa giờ sau, cả ba cha con nôn ói dữ dội. Gia đình đã phát hiện ra vụ việc nên đưa ba cha con đi cấp cứu. Riêng Tiến cấp cứu ở bệnh viện 175 sau đó bình ổn sức khỏe và xuất viện ngay hôm sau, còn hai con của Tiến đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện Nhi đồng 2.

Ngày 17/11 bà R. đến công an P.Thới An, Q.12 tố giác hành vi giết hai con của Tiến. Ngay trong chiều hôm đó Tiến cũng đến công an địa phương đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Anh Sinh