- Nguồn thông tin cho hay, nhiều dấu vết cho thấy có người lạ đột nhập vào nhà của các nạn nhân. Trong khi những người hàng xóm khai báo, trong đêm 18 và rạng sáng 19/11 họ không nghe tiếng động gì lạ và các biểu hiện bất thường.

3 nạn nhân bị ra tay tàn độc 

Liên quan đến vụ thảm án 3 mẹ con tử vong nghi bị cắt cổ ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An như VietNamNet đã thông tin, được biết chiều nay lực lượng tăng cường của Bộ Công an cùng công an tỉnh Long An đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi rất kỹ lưỡng, thận trọng.

{keywords}
Đến chiều tối 19/11, cơ quan công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ án

Nguồn tin cho hay, công an nghi vấn có dấu hiệu của người lạ đột nhập thông qua dấu vết thu thập tại hiện trường. Nhưng đến nay cơ quan công an tỉnh Long An vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về vụ trọng án.

Còn trong báo cáo nhanh, công an tỉnh Long An xác nhận, cả 3 nạn nhân đều bị cắt cổ, dẫn đến tử vong...

Từ sáng 19/11 đến chiều tối cùng ngày, lực lượng công an đã mời làm việc với rất nhiều người là dân địa phương, nhân chứng.

Anh Nguyễn Tấn Thanh (SN 1984, là chồng và cha của các nạn nhân) sau khi ổn định tinh thần cũng được mời lấy lời khai. Anh tỏ ra đau buồn trước thảm kịch gia đình vừa xảy ra...

{keywords}
Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc công an tỉnh Long An (bên phải) chỉ đạo công tác điều tra tại hiện trường

Một nhóm những người kinh doanh mua bán tôm với anh Thanh ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre cũng được công an làm việc. 

Những người này khai báo, trong ngày 18/11 anh Thanh đã đi thu mua tôm ở Bến Tre, trong đêm có ngủ lại nhà người bà con ở đây. Đến gần 8h sáng 18/11, anh nhận điện thoại báo hung tin thì suy sụp, ngất xỉu...

Nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc là bà Nguyễn Thị Phướng (mẹ chồng nạn nhân) cũng được các điều tra viên tập trung khai thác kỹ lưỡng.

Bà Phướng khai, khi có mặt ở hiện trường thấy ở vị trí cổ, trên thi thể con dâu Đỗ Thị Ái Nguyên (SN 1985) có một con dao bầu. Ngoài ra bà này có khai báo, thường ngày con dâu có đeo nữ trang khoảng 1 lượng vàng nhưng khi phát hiện sự việc, bà không còn thấy số nữ trang này nữa... 

Bà Phướng kể, sau khi mời làm việc với cơ quan công an xong, bà có liên lạc với con trai để mô tả con dao bầu mà bà thấy tại hiện trường rồi hỏi con trai “nhà con có con dao như thế không?” - anh Thanh xác nhận là...“không có”.

Nhiều khai báo đáng lưu ý của nhân chứng

Bà Phướng có khai, trong ngày 18/11 bà có dẫn con dâu đi...coi thầy trừ ma. Nguyên nhân việc này, là do thời gian gần đây chị Nguyên bị ám ảnh cho rằng...trong nhà có ma.

Một số hàng xóm của gia đình chị Nguyên cũng được công an triệu tập, lấy lời khai. 

Bà Nương, người hàng xóm khai báo, chiều 18/11 bà có gặp chị Nguyên trước hiên nhà nhưng thấy không có gì bất thường. Trong đêm 18 đến sáng 19/11, gia đình bà ngủ tại nhà nhưng không nghe âm thanh, tiếng động gì khả nghi.

Được biết, người dân địa phương xung quanh cho hay, ở vùng quê này người dân thường đóng cửa ngủ rất sớm, tầm 20h đêm. Ngoài ra, con đường chạy trước nhà của chị Nguyên mùa khô bụi bặm nên dù ban ngày, nhà chị Nguyên cũng như các hộ dân đều đóng cửa im ỉm.

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Phướng – là mẹ chồng của nạn nhân Nguyên và cũng là nhân chứng quan trọng có mặt đầu tiên tại hiện trường

Một người bà con gần của chị Nguyên cho hay, chị Nguyên không có bệnh tật gì cũng không phải là trầm cảm. Nhưng người này xác nhận: “gần đây chị Nguyên hay ám ảnh chuyện ma quỷ, có kể cho nhiều người nghe và mẹ chồng chính là người dẫn đi coi thầy, xin bùa....”.

Cho đến chiều tối 19/11 cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc

Hỗ trợ cho gia đình nạn nhân
Ông Nguyễn Phước Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết, trước mặt chình quyền lập đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân 20 triệu đồng để lo hậu sự. Trong ngày 19/11 các đoàn thể chính quyền địa phương huyện, tỉnh cũng thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Anh Sinh – Hoài Thanh