- Khoảng 8h sáng 18/11, mỏ khai thác than thuộc xóm Đồi (xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) bị sập khiến 3 công nhân chết và mất tích.

Thông tin mới nhất, đến 9h sáng 19/11, hai nạn nhân mắc kẹt bên trong mỏ than bị sập vẫn chưa được tìm thấy. Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động hơn 100 chiến sỹ phối hợp cứu hộ.

Trước đó, vào sáng 18/11, mỏ khai thác than thuộc xóm Đồi (xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) bị sập. Lúc đó, bên trong mỏ có 3 công nhân đang làm việc và cả 3 bị mắc kẹt.

{keywords}

{keywords}

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu 2 công nhân mắc kẹt trong mỏ than bị sập.

Đại tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, đến 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể nam công nhân trú tại thôn Đồi. 2 nạn nhân bị mắc kẹt còn lại quê ở xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Đến sáng 19/11, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình vẫn đang nỗ lực đưa các phương tiện máy móc vào trong hầm để giải cứu 2 người còn đang mắc kẹt trong hầm sâu khoảng 700m. Nạn nhân tử vong đã được đưa ra ngoài khám nghiệm tử thi.

{keywords}
Đại tá Trần Văn Hoàn (đi trước) có mặt tại hiện trường ngay khi vụ việc xảy ra để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

Trong buổi sáng xảy ra sự cố, Đại tá Trần Văn Hoàn - Phó giám đốc Công an Hòa Bình đã trực tiếp xuống hiện trường và để chỉ đạo các phương án cứu hộ tối ưu nhất. Theo Đại tá Hoàn, lực lượng chức năng địa phương đã túc trực 24/24 chia thành các nhóm liên tục thay nhau vào trong hầm để khắc phục sự cố.

“Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn bởi đường hầm bên trong nhỏ không thể đưa được các máy chuyên dụng vào. Lực lượng chức năng phải đưa máy nổ cỡ nhỏ vào trong và xe rùa để đưa cát ra ngoài tiếp cận nơi các nạn nhân đang mắc kẹt”, Đại tá Hoàn cho hay.

Nhị Tiến