- Mới đây cơ quan An ninh, Công an TP.HCM phối hợp với Thanh tra Sở VH-TT-DL TP đình chỉ để xử lý vi phạm đối với 2 cuộc thi là tìm kiếm người mẫu châu Á và “trai độc gái lạ”, được cho là có nhiều sai phạm.

Theo đó, các đơn vị phối hợp nói trên bước đầu đình chỉ chương trình tìm kiếm người mẫu trẻ châu Á 2015 (có tên quảng bá là Vietnam New Face Casting 2015) do công ty TNHH thương mại giải trí Sao Kim (tên giao dịch là Venus, trụ sở đường Lê Thánh Tôn, Q.1) phối hợp với công ty CP tập đoàn đại sứ trẻ - Yeah1 (trụ sở đường Phan Kế Bính, Q.1) tổ chức. 

Công ty Venus và chương trình nói trên, được biết gắn liền với tên tuổi của ông bầu Khắc Tiệp.

{keywords}
Hình ảnh quảng bá chương trình tìm kiếm người mẫu trẻ Châu Á 2015 của ông bầu Khắc Tiệp

Trước đó, giai đoạn cuối tháng 9/2015 trên một số trang mạng xã hội và thông tin điện tử có quảng bá khá “hot” về chương trình tìm kiếm người mẫu trẻ châu Á 2015 nói trên. Cuộc thi này được quảng bá là chọn người mẫu trẻ để dưa họ thành danh, có cơ hội đến Hàn Quốc, tranh tài với người mẫu đến từ 20 quốc gia và trở thành người mẫu đẳng cấp châu Á.

Dự kiến của chương trình là ngày 11/10 tại siêu thị ViVo (đường Nguyễn Văn Linh, Q.7) sẽ diễn ra buổi casting quy mô, do ông bầu Khắc Tiệp trực tiếp đứng ra chọn lựa. Từ đó chọn ra 30 thí sinh tiếp tục tranh tài vào cuộc tháng 10/2015 để chọn ra 3 nam và 3 nữ xuất sắc đưa đến Hàn Quốc tham gia cuộc thi “Asia Model Awards 2016”.

Các trang quảng bá về chương trình, còn có sự quảng cáo về dàn chân dài từng thành công qua tay ông bầu Khắc Tiệp cũng như cuộc thi “Asia Model Awards” như: Ngọc Trinh, Linh Chi, Kỳ Hân, Trương Mỹ Nhân...

Qua công tác quản lý, các cơ quan chức năng phát hiện những dấu hiệu sai phạm của cuộc thi cũng như những người tham gia thi tuyển người mẫu, có người chỉ 13 – 14 tuổi.

Ngày 11/10, cơ quan An ninh, Công an TP.HCM phối hợp thanh tra Sở VH-TT-DL TP bất ngờ có mặt tiến hành kiểm tra khi chương trình casting đang diễn ra tại siêu thị ViVo, Q.7. Được biết lúc này có khoảng 250 người đến tham gia tuyển chọn người mẫu, nhưng cơ quan chức năng xác định có 12 người chỉ từ 13 - 17 tuổi.

Bước đầu cơ quan chức năng có lập biên bản đối với các đơn vị tổ chức chương trình trên về một số vi phạt hành chính như: tổ chức chương trình chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước; thí sinh dự thi, tuyển chọn người mẫu, người đẹp không đủ các điều kiện theo quy định....

Đình chỉ cuộc thi “trai độc gái lạ” không phép

Ngày 11/10, cơ quan An ninh, Công an TP.HCM phối hợp với Thanh tra Sở VH-TT-DL TP cũng xử lý vi phạm hành chính, đình chỉ cuộc thi “trai độc gái lạ” do công ty CP tập đoàn đại sứ trẻ - Yeah1 tổ chức. Thời điểm kiểm tra, cuộc thi diễn ra tại một địa điểm trên đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3.

{keywords}

Hình ảnh quảng bá về cuộc thi “trai độc gái lạ”

Theo quảng bá, cuộc thi la sân chơi của các game thủ của game Touch - là loại hình game nhảy khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Cuộc thi được giới thiệu là bắt đầu khởi tranh từ ngày 18/9 và chung kết ngày 11/10.

Quy định của cuộc thi, thí sinh tham gia từ 16 - 25 tuổi, sống trên lãnh thổ Việt Nam. Thí sinh trải qua 3 vòng. 

Vòng 1 tuyển chọn qua ảnh. Vòng 2 thì tài năng bằng cách thể hiện qua đoạn clip ngắn quay tại trường quay và vòng chung kết là 10 người được tuyển chọn sẽ tham gia đêm gala. Ngoài ra cơ cấu giải thưởng cuộc thi “trai độc gái lạ” được quảng bá là có 10 giải, với cao nhất là 200 triệu đồng/giải, thấp nhất là 53 triệu đồng/giải.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng lập biên bản về việc tổ chức cuộc thi “trai độc gái lạ” không có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra cuộc thi có tổ chức bán vé (loại 50 ngàn đồng/vé) và phát hành vé dự thưởng cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi; đều không đăng ký với cơ quan quản lý....

Hiện cơ quan chức năng TP.HCM tiếp tục làm rõ, xử lý đối với 2 cuộc thi trên.

Anh Sinh.