- Nhận lại chiếc túi xách có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân từ tay CSGT, cô gái hết sức cảm kích đã viết thư cảm ơn gửi đến ban lãnh đạo Đội CSGT.

Chiều nay, tại số 1234 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội, cán bộ đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) đã tiến hành lập biên bản kiểm tra và trao trả túi xách bên trong có 16 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên Trường Quỳnh Anh cho chủ nhân đã đánh rơi trước đó.

{keywords}
Chị Quỳnh Anh nhận lại tài sản. 

Chị Trương Quỳnh Anh cho biết, vào khoảng 13h chiều nay, chị đi xe máy từ đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội đến bến xe Giáp Bát để chuyển số tiền 16 triệu đồng về cho mẹ. Tuy nhiên, khi đến bến xe thì không thấy túi xách của mình đâu.

Chị Anh đã quay lại trục đường mình đã lưu thông trước đó để tìm nhưng không thấy.

Chị Anh trở về nhà trong tâm trạng lo lắng và buồn bã bởi số tiền tiết kiệm gửi cho mẹ đã không còn thì đột nhiên chị nhận được điện thoại của cán bộ đội CSGT số 3 đến nhận lại tài sản.

Trao đổi với PV, Trung úy Nguyễn Văn Hiền, cán bộ Đội CSGT số 3 cho biết, vào khoảng 13h15, khi anh đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông tại đường Láng - Nguyễn Chí Thanh thì nhìn thấy một túi xách màu đen giữa đường. Trung úy Hiền đã nhặt chiếc túi xách nói trên mang về đội và liên hệ với chủ nhân thông qua giấy tờ được lưu trong chiếc túi này.

{keywords}
Thư cám ơn của chị Quỳnh Anh.

Vui mừng khi nhận lại số tiền tiết kiệm của mình, chị Quỳnh Anh đã viết thư cảm ơn gửi đến ban lãnh đạo Đội CSGT số 3 về sự việc nói trên. “Tôi rất trân trọng hành động đẹp của chiến sĩ Hiền nói riêng và anh em đội CSGT số 3 nói chung đã giúp đỡ tôi nhận lại số tiền đã bị rơi”.

Được biết, trước đó, cán bộ chiến sĩ của đội cũng đã nhiều lần nhặt được tài sản có giá trị và trao trả lại cho người bị rơi.

CSGT trả lại 52 triệu đồng người dân đánh rơi

Trong khi làm nhiệm vụ, Thượng úy CSGT Nguyễn Đức Thắng nhặt được chiếc túi xách trong đó có nhiều giấy tờ cá nhân và 52 triệu đồng tiền mặt. Thượng úy Thắng đã liên hệ với chủ chiếc túi để trả lại tiền và giấy tờ.

Vụ việc diễn ra vào đầu giờ chiều 10/10, trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Phố Huế - Đại Cồ Việt, Thượng úy Nguyễn Đức Thắng đã nhặt được một chiếc túi xách gần khu vực mình làm việc. Khi mở chiếc túi xách ra trong túi đựng 52 triệu tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên Ngô Nam Trung ở phố Quốc Tử Giám – Hà Nội.

Hy vọng người mất chiếc túi sẽ quay lại tìm nhưng gần hết ca trực không thấy ai, Thượng úy Thắng đã vào Công an phường Lê Đại Hành bàn giao chiếc túi xách cùng toàn bộ tiền và giấy tờ bên trong.

Cùng lúc đó, anh Ngô Nam Trung cũng đến công an phường Lê Đại Hành trình báo việc mình đánh rơi túi xách trong đó có tiền và giấy tờ tùy thân.

{keywords}
Thượng úy Nguyễn Đức Thắng trao trả số tiền 52 triệu đồng cho anh Ngô Nam Trung.

Khi biết Thượng úy Thắng cũng đem túi xách của mình đến bàn giao cho công an phường Lê Đại Hành, anh Trung vô cùng xúc động.

Trong thư cám ơn gửi đến Công an Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội và Thượng úy Thắng, anh Trung viết: “Khi đi xe máy từ Hồ Xuân Hương về Kim Ngưu, tôi có đánh rơi một túi xách tay trong đó có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng. Nghĩ rằng sẽ chẳng thể tìm thấy nên tôi đã đến công an phường Lê Đại Hành trình báo để hy vọng sau này làm lại giấy tờ.

Nhưng thật may mắn, tôi đã gặp Thượng úy Nguyễn Đức Thắng cũng đang đi tìm người mất túi để trả lại”.

Anh Trung cho biết thêm: “Số tiền 52 triệu đồng được tôi mang đi thanh toán tiền vật tư và trả tiền công xây dựng công trình”.

Vô cùng cảm kích trước hành động của Thượng úy Thắng, anh Trung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân anh Thắng và toàn bộ các chiến sĩ Công an nhân dân Thủ đô đã không quản ngày đêm, mưa nắng phục vụ nhân dân.

Phạm Hải - Bùi Đại - Nhị Tiến