- Hai mẹ con nạn nhân may mắn sống sót của vụ án đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục và bước đầu đã có lời khai về nguyên nhân vụ án mạng.

Chiều 8/10, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hai nạn nhân là Phạm Thị Diệu Hạnh (SN 1977, trú thị trấn Ea Đrăng, Ea H’leo, chủ quán cháo vịt Hạnh) và Mạc Thị Tâm Như (SN 2011, con gái bà Hạnh) bị thương trong vụ án mạng xảy ra tại thị trấn Ea Đrăng (Ea H'leo) đã hồi tỉnh và có lời khai bước đầu về nguyên nhân vụ án.

{keywords}
Hiện trường vụ chém 2 người thương vong

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân Hạnh khai, chiều ngày 6/10, bà cùng con gái đang chuẩn bị đồ dọn quán bán thì ông Lê Sĩ Luận (SN 1965, quê tỉnh Phú Yên, tạm trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) đi vào trong quán và hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Bất ngờ, ông Luận lấy búa bửa củi đánh nhiều nhát và đầu bà Hạnh. Lúc này, cháu Như đang ở ngoài quán, nghe tiếng mẹ kêu cứu liền chạy vào can ngăn cũng bị ông Luận đánh vào đầu gục tại chỗ.

Sau khi đánh mẹ con bà Hà, ông Luận dùng dao tự đâm vào ngực nhiều nhát và tử vong tại chỗ. Người dân khi vào quán phát hiện sự việc đã đưa mẹ con bà Hạnh đi cấp cứu nên may mắn thoát chết.

Bà Ph.Th.H.X. (mẹ ruột nạn nhân Hạnh) cho biết, con gái bà khi tỉnh lại có thông báo, nguyên nhân hai mẹ con bị thương là do bị ông Luận đánh bằng búa bửa củi vào đầu. Bà X. cũng cho biết thêm, con gái bà ly hôn đã nhiều năm.

{keywords}
Nạn nhân Hạnh đã hồi phục và kể lại nguyên nhân vụ việc 

Cách đây khoảng 2 năm, giữa ông Luận và bà Hạnh bắt đầu có quan hệ tình cảm. Mới đây, bà Hạnh phát hiện ông Luận chưa ly hôn vợ nên đề nghị chia tay. Ông Luận không chấp nhận và vẫn thường xuyên lui tới chỗ bà Hạnh. Giữa hai người ra mâu thuẫn cự cãi. Đỉnh điểm làn xảy ra án mạng vào chiều 6/10.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bôn, hiện cơ quan điều tra vẫn đang triển khai các bước điều tra tiếp theo. Tuy nhiên, nếu kết quản điều tra xác định hung thủ đúng là ông Luận, khả năng sẽ không thể khởi tố vụ án vì hung thủ đã tử vong.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, khoảng 16 giờ chiều 6/10, người dân khi vào quán cháo vịt bà Hạnh (tổ dân phố 10, thị trấn Ea Đrăng, Ea H'leo) thì phát hiện bà Phạm Thị Diệu Hạnh cùng con gái Mạc Thị Tâm Như nằm bất động trên vũng máu, cạnh đó ông Lê Sĩ Luận đã tử vong với nhiều vết đâm trên người.

Trùng Dương