- Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với hành vi chiếm đoạt tài sản với một nữ nhân viên vệ sinh tại sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) do cố ý lấy điện thoại của khách bỏ quên.

Cụ thể, cuối tháng 9 vừa qua, khi nhân viên anh ninh tại sân bay đang làm nhiệm vụ tại lối đi nội bộ phía đông của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thì phát hiện bên trong túi nilon của nhân viên vệ sinh của Công ty TNHH Hoàn Mỹ tên là Đào Thị Nghĩa (Sóc Sơn, Hà Nội) có một chiếc điện thoại nghi vấn là đồ ăn cắp.

Khi lực lượng an ninh hỏi thì chị Nghĩa đã nói dối chiếc điện thoại là của em gái cho, nhưng lại không biết được số điện thoại và không mở được khóa màn hình.

Chỉ đến khi bị tạm giữ, chị Nghĩa mới khai nhận khi lên nhà vệ sinh tầng 3 của nhà ga T2 lấy giấy vệ sinh thì phát hiện khách bỏ quên chiếc điện thoại Samsung nên đã nhặt lấy bỏ túi.

{keywords}
Hiện sân bay Nội Bài đã áp dụng nhiều biện pháp tăng cường giám sát nội bộ. Nhân viên sân bay khi vào khu vực hạn chế, cách ly để làm việc đều phải đi qua cửa soi chiếu an ninh và bị kiểm tra đồ đạc mang theo. Ảnh: Vũ Điệp

Cục Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng với nhân viên Đào Thị Nghĩa do có hành vi cố ý chiếm đoạt tài sản trong khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay.

Trước đó, cũng trong tháng 9 vừa qua, lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện nhận viên vệ sinh của Công ty TNHH Hoàn Mỹ giấu điện thoại iPhone 5 nhặt được của khách trong thùng rác, song nhân viên này không nhận điện thoại là của mình.

Gia Văn