- Ông Nguyễn Xuân L trình báo, vàng và ngoại tệ trong két sắt bị trộm ước tính gần 1 tỷ đồng.

Công an Q.3, TP.HCM hiện đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM xác minh nội dung trình báo về vụ trộm tài sản lớn vừa xảy ra trên địa bàn.

{keywords}
Căn nhà nơi xảy vụ mất trộm

Ông Nguyễn Xuân L (SN 1943), là chủ nhân một ngôi nhà 2 tầng nằm trong hẻm số 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, là người trình báo bị mất trộm. Theo ông L, ngày 2/10 ông đi du lịch Úc trở về, sau đó cùng con gái 26 tuổi về nhà riêng ở địa chỉ trên.

Lúc 17h30 chiều 2/10, khi vừa vào nhà, ông L phát hiện cửa phòng ở lầu 1 có dấu hiệu bị cạy phá, có người lạ đột nhập và đồ đạc trong phòng bị xáo trộn. Đặc biệt, két sắt trong phòng ông bị nạy phá, toàn bộ tài sản chứa bên trong bị lấy đi.

Khi khai báo với công an, ông L cho biết tài sản bị mất trộm gồm 22 lượng vàng SJC và 400 USD. Bước đầu công an có khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan.

Được biết ông L sống ở ngôi nhà trên 1 mình; vợ và con ông hiện đang định cư ở Úc. Mỗi năm, ông L có một chuyến đi du lịch ở Úc, kết hợp thăm vợ con.

Ông L có 1 người giúp việc phụ ông trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Khi ông L đi du lịch, người giúp việc được cho nghỉ, khi ông về, người này tiếp tục đi làm trở lại. Lần này ông L đi du lịch nửa tháng, trở về thì phát hiện bị trộm sạch tài sản trong két sắt...

Anh Sinh