- Bằng hành vi lên mạng xã hội Facebook giả là công tử nhà giàu làm quen các cô gái nhẹ dạ, đối tượng đưa các cô gái dính mồi vào nhà nghỉ, rồi dọa tung clip lên mạng để tống tiền nạn nhân.

Hám của nên mắc bẫy

Thời gian gần đây, có nhiều cô gái vị hám lợi đã tin vào những lời ong ve của kẻ xấu để rồi sau đó tiền mất tật mang.

Câu chuyện của chị Lê Thúy Hoa (21 tuổi, Bắc Ninh) là một ví dụ. Chị cho biết vừa mới bị một người qua Facebook dọa đưa clip ân ái lên mạng nếu không đưa hắn 30 triệu đồng.

{keywords}

Đối tượng Lê Văn Duy tại cơ quan điều tra

Không kìm được nước mắt, chị kể cuối năm 2014 bất ngờ nhận được một lời kết bạn trên Facebook, chị chỉ nghĩ thêm bạn thêm vui. Đến một ngày tháng 8/2015, người này tâm sự với chị, nói mình ở thôn Vệ Linh, xã Phù Linh (Sóc Sơn), con của một gia đình có điều kiện tại khu vực, chưa có người yêu. Hắn nói cần một cô gái vờ làm người yêu để giới thiệu với gia đình nhằm để gia đình mua ôtô cho. Nếu chị Hoa đồng ý giúp, người này hứa cho tiền và tài sản có giá trị.

Trước "lời mời" này, chị Hoa đã đồng ý. Ngày 13/9, chị Hoa quyết định lên gặp người này tại cầu Phù Lỗ (Sóc Sơn). Khi chị Hoa xin ra về, hắn bảo chị để lại ví để làm tin, hứa với chị hôm sau gặp sẽ trả. Tin tưởng nên chị Hoa đã giao ví, bên trong có giấy tờ xe máy Attila và 200 nghìn đồng. Hắn còn nhắn tin bảo đưa cho hắn một số đồ trang sức có giá trị để làm mẫu mua quà tặng chị.

Ngày 22/9, hai người hẹn nhau ở ngã tư thị trấn Sóc Sơn. Do trời mưa, chị Hoa bị ướt quần áo nên cả hai vào nhà nghỉ ở xã Vệ Linh (Sóc Sơn) để chị thay quần áo.

Vừa tới nhà nghỉ, hắn bảo chị Hoa đưa túi xách, bên trong có một lắc vàng 5 chỉ, một điện thoại iPhone 4 và CMT của chị. Hắn nói để đưa lắc vàng cho người em đặt làm theo mẫu. Tin lời, chị Hoa đưa cho túi xách.

khi chị Hoa thuê phòng 201 và lên phòng trước, người này mở cốp xe của chị lục lọi nhưng thấy không còn tài sản gì, hắn mở túi xách của chị lấy lắc vàng, điện thoại, CMT cất vào cốp xe của hắn. Khoảng 10 phút sau hắn cầm túi xách lên phòng đưa cho chị Hoa.

Tại phòng 201, người này chủ động đòi hỏi quan hệ tình dục và chị Hoa đồng ý. Đến khoảng 9h cùng ngày 22/9, họ trả phòng. Hai người ra chợ Sóc Sơn mua thức ăn để về nhà nấu, hắn bảo chị Hoa ra mua hoa quả ở cổng chợ, hắn vào trong chợ mua thịt.

Ngay lúc đó, hắn đã tắt điện thoại và bỏ trốn. Chị Hoa thấy lâu không quay lại, lục tìm điện thoại trong túi xách thì không thấy, đã mượn điện thoại của người dân gọi cho người này thì thấy không liên lạc được.

Chưa dừng lại ở đó, khi tiêu hết tiền, hắn gọi điện cho chị Hoa tống tiền 30 triệu đồng, nếu không sẽ tung clip quan hệ của hai người lên mạng.

Không phải nạn nhân duy nhất

Ngày 26/9, nhận đơn tố cáo của chị Hoa, Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Sóc Sơn đã vào cuộc xác minh, điều tra. Ngày 30/9, CA đã truy tìm được đối tượng là Lưu Văn Duy (SN 1987), trú tại thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Lưu Văn Duy khai nhận, năm 2014, thông qua Facebook, Duy làm quen với chị Lê Thúy Hoa. Sau một thời gian Duy không sử dụng Facebook nữa, nhưng đã kịp xin số điện thoại của chị Hoa.

Đến giữa tháng 8/2015, Duy gọi vào số điện thoại của chị Hoa thấy vẫn đổ chuông. Do không có việc làm, không có tiền tiêu xài, Duy nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị Hoa.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Duy đã mang toàn bộ giấy tờ gồm CMT, giấy đăng ký xe máy, giấy bảo hiểm xe máy về nhà cất. Điện thoại thì Duy bán cho Lưu Xuân Mỹ, sinh năm 1982, trú tại thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, lấy 1,5 triệu đồng. Chiếc lắc vàng chiếm đoạt được Duy mang đến cửa hàng vàng Trung Sinh tại tổ 04, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên bán được 15 triệu đồng.

Khi tiêu hết tiền, do thấy chị Hoa dễ lừa, Duy lại nảy sinh ý định tiếp tục chiếm đoạt tài sản. Duy sử dụng điện thoại cũ gọi cho chị Hoa nhiều lần nhưng chị Hoa không nghe máy. Sau đó, Duy sử dụng số mới để gọi, chị Hoa không biết là Duy nên đã nghe máy. Qua điện thoại, Duy dọa rằng trong lúc ở nhà nghỉ đã dùng bút có chức năng quay camera ghi hình toàn bộ cảnh hai người quan hệ tình dục. Duy yêu cầu chị Hoa nộp 30 triệu đồng, nếu không sẽ đưa clip lên mạng và không trả lại giấy tờ cho chị Hoa.

Chị Hoa trả lời không có tiền, Duy tiếp tục đe dọa, nhưng chỉ bằng lời nói qua điện thoại, chứ không nhắn tin. Theo Duy khai là để tránh bị truy xét nếu chị Hoa trình báo CA.

Qua điều tra, CA đã làm rõ Lưu Văn Duy sử dụng tên giả là Tú để lừa chị Hoa. Gia đình Duy làm nông nghiệp, bản thân hắn không có công việc ổn định, sống lêu lổng.

Thượng uý Nguyễn Tuấn Quang, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, CA huyện Sóc Sơn cho biết, khi điều tra mở rộng, CA xác định ngoài nạn nhân Hoa, còn có ít nhất 2 cô gái khác cũng bị Duy lừa với thủ đoạn tương tự.

Vụ việc đang được CA Sóc Sơn tiếp tục điều tra.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Nhị Tiến