- Thay vì phải ra tận ga xếp hàng chờ mua vé tàu thì nay hành khách có thể gọi điện thoại qua dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà ga để được nhân viên phục vụ đưa vé tàu đến tận tay.

Từ hôm nay (1/10), Chi nhánh Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ triển khai hệ thống Tổng đài bán vé chăm sóc khách hàng. Theo đó, hành khách chỉ việc gọi điện qua số 19000109 để được nhân viên tổng đài hướng dẫn đặt mua vé.

{keywords}

Với việc bán vé tàu qua mạng và qua điện thoại sẽ chấm dứt tình trạng chem lấn xếp hàng chờ mua vé tàu.

Cụ thể, sẽ bố trí các điện thoại viên trực 24/24 để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý bao gửi bằng đường sắt, đồng thời tiếp nhận đăng lý mua vé qua điện thoại đưa vé đến tận tay (tại Hà Nội) miễn phí trong phạm vi 7 km.

Đối với trường hợp giao vé cho khách từ 9-15 km hành khách phải trả mức phí 8.000 đồng/ đơn vị vé; từ 15km trở lên tạm thời chưa phục vụ khách.

Đại diện ga Hà Nội cho biết, việc có một tổng đài tập trung sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc liên hệ với các đơn vị kinh doanh vận tải đường sắt, các điện thoại viên sẽ hướng dẫn khách hàng kết nối trực tiếp đến các đơn vị đang phụ trách nhằm đáp ứng và giải quyết kịp thời nhu cầu, sự cố và các vấn đề liên quan của khách hàng với đường sắt.

Đại diện ga Hà Nội cũng cho biết, để hạn chế khách phải đến tận ga xếp hàng chờ mua vé Tổng công ty đường sắt VN đã tiến hành bán vé qua Internet, tuy nhiên đặt vé qua mạng chỉ phục vụ được những người biết sử dụng máy tính, trong khi vẫn còn nhiều người thiếu kỹ năng sử dụng vi tính để đặt vé.

Do vậy, qua hệ thống chăm sóc khách hàng 19000109, khách mua vé chỉ việc gọi điện và được hướng dẫn đặt vé và được nhân viên đưa vé đến tận tay.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ Tổng Công ty đường sắt VN cho biết: Ngành đường sắt đang dần đổi mới phương thức bán vé để phục vụ tốt nhất cho hành khách. Do vậy, khi triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng bán vé qua điện thoại, ngành đường sắt sẵn sàng tiếp nhận những góp ý thẳng thắn, thậm chí cả phê bình của người dân cũng như báo chí để ngành đường sắt có thể hoàn thiện hơn công tác phục vụ bán vé tàu.

Vũ Điệp