- Khoảng 19h20 ngày 30/9, máy bay của hãng hàng không Vietjet Air xuất hiện một khoảng lõm lớn ở phía đầu. Nguyên nhân ban đầu được cho là do một con chim đâm phải.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc xác nhận, sự cố xảy ra với máy bay Vietjet Air vừa thực hiện xong chuyến bay mang số hiệu VJ 496 hành trình từ Buôn Ma Thuột ra Hà Nội hạ cánh lúc 19 giờ 20 phút. Máy bay chở theo 145 khách.

{keywords}
Mũi máy bay bị lõm do va chạm với chim.

Giải thích vì sao chim va lại có vết lõm lớn như vậy, ông Phương cho hay, tốc độ máy bay nhanh cộng với một số loài chim lớn nên dẫn đến những vết lõm lớn như vậy.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng đã xác nhận sự việc và cho biết, máy bay Airbus A320 số hiệu VN-A650 thực hiện chuyến bay từ Buôn Ma thuột về Hà nội, hạ cánh lúc 19h22 ngày 30/9 bị chim va vào phần mũi.

Hãng đã phải dừng khai thác máy bay để sửa chữa. Do phải đổi máy bay nên chuyến bay VJ183 từ Hà Nội đi TP.HCM chậm 30 phút, việc này làm ảnh hưởng dây chuyền một số chuyến phải thay đổi giờ bay ngày tiếp theo.

"Gần đây số lần chim va vào máy bay có chiều hướng gia tăng. Các sự cố hy hữu như chim va vào máy bay không phải hiếm gặp", đại diện hãng Vietjet Air cho hay.

{keywords}

{keywords}

Nhị Tiến (Ảnh otofun)