- Trưa nay (5/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ khoảng 35-36 độ. Từ ngày mai, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ trưa ngày 5/9 nắng nóng gay gắt đã xảy ra ở các tỉnh miền Trung. Dự báo từ ngày mai (6/9), khu vực Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra nắng nóng trên diện rộng.

{keywords}
Trong 3 ngày tới các nơi sẽ có nắng nóng. (Ảnh minh họa: Hà Nội Mới)

Đợt nắng nóng này ở Bắc Bộ có khả năng sẽ kết thúc vào ngày 8/9. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong vài ngày tới.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những ngày tới, khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối và đêm ngày 7 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Ngày 8-9/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, trong các ngày 6-7, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 7, vùng núi khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Ngày từ 8-9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Riêng thủ đô Hà Nội, trong các ngày 6-7/9 sẽ có nắng nóng, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất lên đến 36 độ. Sang ngày 8/9, có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất hạ xuống còn 31 độ C.

Đối với các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong các ngày từ 6-8/9, hình thái thời tiết diễn biến chung là mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Đ.Bảo