- Phát hiện người đàn ông chết cứng trong bẫy chuột do mình giăng ra. Hai cha con đã lên kế hoạch phi tang xuống sông, nhằm che giấu tội tội lỗi do mình gây ra.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố và tạm giam hình sự đối với ông Đặng Văn Sáu (SN 1945) và Đặng Hoàng Tiến (SN 1974, con ruột ông Sáu) cùng ngụ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, Vĩnh Long để điều tra về hành vi “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”.

Bẫy chuột chết người, đem xác phi tang

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 25/8, người dân ở ấp Đại Thọ (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình) hoảng hồn khi phát hiện một thi thể người đàn ông đang phân hủy, trôi lềnh bềnh trên sông. Vụ việc sau đó nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng địa phương.

{keywords}
Hai cha con Đặng Hoàng Tiến (trái) và ông Đặng Văn Sáu (phải) tại cơ quan công an

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Dành (48 tuổi, ngụ ấp Thông Nguyên).

Qua khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra phát hiện nạn nhân chết có nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể, đầu bị trùm một chiếc bao nilon. Từ những dấu hiệu này, cơ quan chức năng loại bỏ khả năng anh Dành chết do ngạt nước.

Nhận định ban đầu có thể nạn nhân chết trên bờ, rồi bị ném xác xuống sông để phi tang.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn cơ quan công an đã xác định được kẻ gây ra cái chết cho anh Dành chính là Đặng Hoàng Tiến. Tại cơ quan điều tra, Tiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tiến khai nhận, anh Dành chết do vướng phải dây điện của mình giăng trong vườn cam để bẫy chuột.

Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 24/8, Tiến ra thăm bẫy thì phát hiện anh Dành, vướng bẫy và bị điện giật chết.

Quá hoảng sợ, Tiến đã chạy vào nói cho cha ruột là ông Sáu biết chuyện. Sau đó, Tiến bàn với cha đem xác nạn nhân vứt xuống sông để phi tang. Và kế hoạch che giấu tội lỗi của Tiến và cha ruột được thực hiện bí mật trong đêm tối.

Mẹ già khóc ngất

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi đón nhận tin dữ, bà Bùi Thị Xứng (80 tuổi, mẹ ruột anh Dành) nghẹn ngào cho biết, tối 23/8, vẫn còn thấy con trai ngủ ở nhà và đến sáng hôm sau thì không còn thấy đâu nữa.

{keywords}
Mẹ già bên bàn thờ của con trai Nguyễn Văn Dành

“Lúc đó tôi tưởng nó đi chơi với bạn bè trong xóm nên không quan tâm. Đến khi đứa cháu chạy lại nhà báo tin nó chết và xác nổi dưới sông, được người ta vớt lên đem lại chùa chờ công an khám nghiệm tôi như ngã ra xỉu lúc nào không hay. Tỉnh dậy, tôi định chạy ra hiện trường nhìn mặt con lần cuối nhưng mấy cháu nó cản không cho đi”- Bà Xứng nghẹn ngào

Bà Xứng cũng cho biết thêm, ban đầu cứ tưởng anh Dành đi nhậu về rồi té sông chết đuối. Chính vì vậy, khi công an thông báo con trai mình chết do dính bẫy điện của người trong xóm, rồi bị vứt xác phi tang bà đã khóc thương con cạn nước mắt.

“Người cùng xóm mà họ nỡ ra tay độc ác với con tôi như vậy. Từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, nhà bên đó không ai qua đây đốt cho thằng nhỏ một cây nhang để xin lỗi. Giờ chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm đúng người, đúng tội..” - người mẹ già đau xót nói

Được biết, anh Dành không có nghề nghiệp ổn định. Người đàn ông này có 3 đời vợ và 8 người con. Tuy nhiên, cả 3 người vợ của ông đều ly hôn hoặc qua đời vì bạo bệnh.

Theo quy định của pháp luật, giăng bẫy điện làm chết người thường bị truy tố về tội giết người. Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng điện làm bẫy bắt động vật hay chống trộm…để tránh gây ra những sự việc đau lòng.

Hoài Thanh - Q.H