- Tại cơ quan điều tra, gã đàn ông khai nhận, vì níu tình với em dâu không được, gã chuẩn bị hai con dao rồi sát hại em dâu khi nạn nhân đang ở cùng chồng và các con.

Tối 29/8, tại căn hộ chung cư 1105, tổ 12 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, HN xảy ra vụ án mạng.

Nạn nhân là chị Phạm Thị H. (25 tuổi). Đến chiều ngày 31/8, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm là Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, trú tại phòng 1005, nhà N03, đường Trần Quý Kiên, tổ 12 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, HN).

Tại cơ quan công an, bước đầu Hoàng khai nhận đã ra tay sát hại nạn nhân vì tình. Theo lời khai của nghi phạm, nạn nhân là em dâu của vợ hắn. Gia đình Hoàng và gia đình chị H. đều ở trong cùng một chung cư, khác tầng.

{keywords}
Đối tượng Đoàn Quốc Hoàng

Đến năm 2013, hắn và chị H. nảy sinh quan hệ tình cảm. Chuyện tình vụng trộm của họ kéo dài được gần 2 năm thì bị gia đình hai bên phát hiện. Kể từ đó, chị H. nhận lỗi với chồng và cắt đứt quan hệ với người tình.

Chị H. đã cùng chồng và 2 con gái chuyển đi nơi khác sinh sống nhằm tránh mặt Hoàng. 5 ngày trước khi xảy ra vụ án, Hoàng liên tục gọi điện thoại cho chị H. để níu tình, nhưng nạn nhân không nghe máy.

Đến ngày 25/8, vợ chồng chị H. đưa 2 con gái về căn hộ chung cư ở nhà N03, Dịch Vọng, quận Cầu Giấy để thắp hương Rằm tháng 7 và ở lại đó vài ngày. Biết chị H. quay về nhà cũ, sáng 29/8, Hoàng hẹn chị này ra quán cà phê nói chuyện.

Gã rủ chị H. vào nhà nghỉ nhưng nạn nhân tìm cách thoái thác, hẹn chiều tối đi làm về sẽ gặp Hoàng sau.

Đợi mãi không thấy chị H. liên lạc lại, Hoàng nhiều lần sang nhà chị H. tìm nhưng không gặp.

Tức giận, Hoàng nảy sinh ý định sát hại chị H. Để thực hiện ý định, hắn chuẩn bị 2 con dao, mang theo người rồi đợi chị H. đi làm về sẽ ra tay.

Thấy Hoàng nhiều lần đến tìm vợ mình, chồng chị H. gọi điện bảo vợ không nên về nhà, rồi dẫn 2 con xuống nhà mẹ đẻ ở tầng 9, cùng tòa nhà N03 chơi và ăn cơm tối tại đó.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi chị H. đi làm về đã ghé vào nhà mẹ chồng gọi chồng và 2 con về nhà.

Khi cả gia đình chị H. đi cầu thang bộ từ tầng 9 lên tầng 11 để về căn hộ của mình thì bị Hoàng phát hiện. Gã đã lẳng lặng bám theo. Chị H. cùng chồng và các con vừa vào đến nhà thì bị Hoàng xông vào, chốt chặt phía bên trong, không cho ai thoát ra ngoài.

Hắn rút 2 con dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến chị H. tử vong tại chỗ. Trong lúc đó, chồng chị H. kéo 2 con chạy vào phòng ngủ khóa trái cửa và kêu cứu.

Gây án xong, Hoàng vứt 2 con dao tại hiện trường rồi bỏ trốn. Hắn bị bắt khi đang có mặt tại một siêu thị trên đường Trần Duy Hưng.

Hiện, Công an quận Cầu Giấy, HN đã hoàn tất hồ sơ, chuyển đối tượng cùng tang vật sang Phòng CSHS, Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng.

T.Nhung