- Thông tin từ TP. Cẩm Phả, khoảng 5h ngày 4/9, chi Hoàng Thị Mai (SN 1973, trú tại khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch) cùng chồng đi chợ không may thụt xuống cống nước lớn tại phường Cẩm Thạch và bị nước cuốn trôi mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng TP. Cẩm Phả đã có mặt cùng với nhân dân trên địa bàn tìm kiếm nạn nhân.

{keywords}
Tìm kiếm thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi.

Tuy nhiên, đến 11h cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích. Hiện các lực lượng đang tiến hành tìm kiếm tại các khu vực có cống thoát nước qua đường dân sinh.

Chỉ đạo tại hiện trường, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP. Cẩm Phả tập trung lực lượng khơi thông dòng suối từ đầu nguồn đến hạ lưu để khẩn trương tìm kiếm người bị mất tích.

{keywords}

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc cứu hộ cứu nạn cũng như tiến hành khơi thông dòng chảy thông suốt để tránh úng ngập. (Ảnh: Thành Công)

Được biết, sáng ngày 4/9, trong khi tìm kiếm nạn nhân bị mất tích này thì tại khu vực cảng km6 (giáp danh giữa phường Cẩm Thạch và Quang Hanh) đã phát hiện được một thi thể nữ tầm 20 tuổi chưa rõ danh tính.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, trận mưa lớn kéo dài từ đêm 3 đến sáng 4/9 đã gây ngập úng cục bộ ở một số địa bàn thuộc TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả. Đặc biệt, tâm ngập chủ yếu vẫn là những khu vực đã chịu ảnh hưởng từ đợt mưa lụt cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua.

Tại TP.Cẩm Phả, trên Quốc lộ 18, đoạn qua cổng trụ sở Đài hoá thân An Lạc Viên, phường Quang Hanh cũng đã bị ngập sâu 20-30cm và kéo dài đến 200m.

Tại TP Hạ Long, khu vực tổ 64, 65 thuộc Khu 7, phường Cao Thắng rạng sáng nay cũng bị ngập cao khoảng 30cm. Tuy nhiên, lượng nước ngập lần này không ảnh hưởng nhiều tới đời sống sinh hoạt của người dân.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Mưa lớn làm ngập đường QL18 đoạn qua khu vực km6, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ. (Ảnh: báo Quảng Ninh)

Sau khi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lớn, Phó Chủ tịch Đặng Huy Hậu đã yêu cầu TP Cẩm Phả cần tăng cường các lực lượng để tiếp tục rà soát các điểm ngập úng, điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn, tiến hành di dời người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm khi cần thiết.

Lực lượng chức năng của thành phố cần triển khai ngay các biện pháp khơi thông hệ thống cống, rãnh đảm bảo cho nước tiêu thoát ngay, tránh tình trạng ngập úng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Thành Công- Đ.B