- Sáng 4/9, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to. Một số nơi có lượng mưa lớn trong khoảng 30 phút như: Thanh Lương 25mm, Vĩnh Quỳnh 10mm…

Ùn tắc, đường phố HN thành 'bãi đỗ xe khổng lồ'

Trận mưa to sáng 4/9 kéo dài đến giờ cao điểm khiến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hàng cây số.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, trong sáng 4/9, vùng mây đối lưu tiếp tục gây mưa dông trên khu vực nội thành của thủ đô Hà Nội và khả năng gây ngập úng cho một số tuyến phố. Vùng mây dông này đang có xu hướng di chuyển về phía đông bắc

{keywords}
Mưa rào và dông ở khu vực Hà Nội khả năng dẫn đến ngập lụt trên một số tuyến phố trũng. (Ảnh minh họa: VietNamNet)

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2m đến 0,3m như: Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Hoàng Mai, Định Công, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Định Công, Chùa Bộc, Giải Phóng, Quan Hoa, Cầu Giấy, Nguyễn Du, Trần Nhân Tông, Yec Xanh, Lò Đúc, Hàng Chuối, Quang Trung, Lê Duẩn, Nguyễn Khuyến, Đặng Thái Thân, Lĩnh Nam, Thái Hà, Lê Văn Lương, …

Trên biển, Vịnh Bắc bộ tiếp tục có mưa dông kèm gió giật mạnh cấp 7-8, biển động. Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, có nắng, tầm nhìn xa thoáng trên 10 km.

Ngày 4/9, mưa ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ giảm dần. Mưa ở Bắc bộ chỉ còn trong buổi sáng, đến trưa chiều trời quang mây, tạnh ráo, phổ biến không mưa, không khí mát mẻ với nền nhiệt không nơi nào vượt quá 32 độ C.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 4/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất  23 - 26oC; cao nhất 29 - 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, riêng khu vực đồng bằng và các tỉnh ven biển Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC; cao nhất 29 - 32oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC; cao nhất 31 - 34oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28oC; cao nhất 32 - 35oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24oC; cao nhất 29 - 32oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC; cao nhất 31 - 34oC.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC; cao nhất 29 - 32oC.

Đ.Bảo