- Chiều 1/9, Sở Du lịch phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tổ chức khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đón chào đại lễ Quốc khánh 2/9 của TPHCM.

Đại diện doanh nghiệp Thuyền Sài Gòn cho biết, đơn vị đã trang bị 10 thuyền phụng có sức chứa từ 2-6 khách và 2 thuyền có sức chứa từ 7-20 người để phục vụ khách trong dịp đại lễ 2/9.

{keywords}
 Lãnh đạo TPHCM, đại diện Sở Du lịch, Sở GTVT cắt băng khánh thành tuyến du lịch trên kênh nội đô Nhiêu Lộc

Lộ trình tuyến du lịch trên kênh có lộ trình kéo dài 4,5km đi qua địa bàn quận 1, 3, Bình Thạnh và quận Phú Nhuận. Hành khách khi lên tàu sẽ được chiêm ngưỡng và lắng nghe những câu chuyện về kiến trúc đã gắn chặt với sự hình thành và phát triển của tuyến kênh cũng như lịch sử phát triển của TPHCM như Cầu Thị Nghè, cầu Bùi Hữu Nghĩa, Cầu Bông, Chùa Candaransi...

Nét độc đáo của chương trình du lịch này là hạn chế sử dụng thuyền có động cơ, thay vào đó dùng thuyền chèo tay tránh ảnh hưởng môi trường và các loại cá sinh sống dưới kênh.

{keywords}

{keywords}
Đây là hình thức du lịch trên kênh mới lạ, đầu tiên tại Việt Nam

Ngoài ra, khách ngồi trên thuyền còn được nghe nhạc, đờn ca tài tử, ăn nhẹ và ngắm các kiến trúc hiện đại của TP HCM, tương tự hình thức du ngoạn ngắm cảnh ở các nước châu Âu đã có lâu nay.Bên cạnh đó, khách còn được thưởng thức âm nhạc, ẩm thực và các dịch vụ giải trí khác.

Dự kiến, hành khách có thể mua vé trực tiếp tại nhà ga nằm trên đường Hoàng Sa (cầu Thị Nghè, quận 1) và nhà ga cạnh chùa Chantaransay (quận 3) với mệnh giá 220.000 đồng/người.

Tuấn Kiệt - Đinh Tuấn