- Một thanh niên châu Á bị tình nghi thuê biệt thự ẩn náu ở Sài Gòn để tổ chức cá độ bóng đá. Ngoài ra một nhóm người đồng hương với thanh niên trên cũng bị tình nghi có liên quan.

Một nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, ngày 31/8 công an TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng công an Q.7 và huyện Nhà Bè để điều tra về nhiều người nước ngoài bị tình nghi có liên quan đến một đường dây cá độ bóng đá quốc tế. 

Những người này đã thuê các căn biệt thự ở khu vực vùng ven Sài Gòn nhằm ẩn náu và tổ chức hoạt động cá độ.

{keywords}
Trang mạng mà công an nghi vấn Lee Won Il thiết lập, điều hành để tổ chức cá độ bóng qua mạng.

Trước đó, qua thông tin tố giác và công tác nắm tình hình, 16h30 chiều 26/8 công an Q.7 đã tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ G7-5 khu Sky Garden 1 thuộc KP.6, P.Tân Phong, Q.7.

Tại đây, công an phát hiện Lee Won Il (SN 1983, quốc tịch một nước Châu Á) có dấu hiệu tổ chức cá độ bóng đá thông qua trang mạng www.cl...com. Công an có thu giữ 2 CPU và 4 mán hình máy tính cùng các tang vật có liên quan.

Công an tình nghi Lee Won Il ẩn náu tại căn hộ trên, thiết lập, quản lý trang mạng www.cl...com, để tổ chức cho nhiều người cùng quốc tịch cá độ bóng đá nhằm hưởng hoa hồng 10%. 

Tiếp đó, 1h sáng 29/8 công an huyện Nhà Bè cũng đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà số 77 khu biệt thự Ngân Long, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

Tại căn biệt thự, công an phát hiện, câu lưu để làm việc đối với 13 người nước ngoài. Họ được xác định là không khai báo tạm trú theo quy định và nghi vấn có hoạt động cá độ bóng đá qua mạng.

13 người trên cùng quốc tịch với Lee Won Il. Công an nhận định, số người này, khả năng có liên quan đến hoạt động cá độ của Lee Won Il.

Công an huyện Nhà Bè và Q.7 đã chuyển giao tất cả 14 người cùng tang vật cho cơ quan An ninh điều tra, công an TP.HCM mở rộng điều tra.

Đàm Đệ