Ngày 31/8, bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Khoa phỏng – tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã cho biết diễn biến mới nhất về sức khỏe của bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại Bình Thuận). Trước đó bé Linh bị mẹ tẩm xăng đốt vì không bán hết vé số.

Sau 5 ngày nhập viện, cháu bé đã qua giai đoạn sốc phỏng, đang ở giai đoạn nhiễm trùng máu.

“Cháu bé sốt liên tục nên chúng tôi chưa thể cắt lọc vết thương. Nếu bị nhiễm vi trùng nặng nguy cơ bệnh nhi tử vong rất cao. Hiện chúng tôi đang dùng những loại thuốc kháng sinh tốt nhất cho cháu.”, bác sĩ Thúy nói.

{keywords}
Bé Linh vẫn chưa qua giai đoạn nguy hiểm. Ảnh: Thanh Huyền.

Nếu tình hình tiến triển tốt hơn, trong tuần này các bác sĩ sẽ cắt lọc vùng hoại tử cho bé, sau đó ghép da từng phần.

Bác sĩ Thúy nhận định, điều lo ngại nhất là tất cả các ngón tay của Linh bị phỏng rất sâu, đặc biệt ở bàn tay phải (phỏng độ 4). Các ngón tay bé đang từ từ hoại tử, chưa thể biết sẽ phải cắt bỏ bao nhiêu ngón.

Không chỉ thế, vết phỏng trên mặt bệnh nhi khá nặng, dù đang được tập vật lý trị liệu bằng cách massage, đeo mặt nạ chống sẹo lồi nhưng di chứng co rút khó tránh khỏi.

Nếu phương pháp tập vật lý trị liệu không hiệu quả, sau này mũi và miệng của bé sẽ bị kéo lệch.

{keywords}
Chi phí thuốc men cho cháu bé mỗi ngày tốn từ 3 - 4 triệu đồng. Ảnh: Thanh Huyền.

Thời gian điều trị của Linh được tính bằng tháng. Chưa tính chi phí cắt lọc, ghép da, chỉ riêng tiền thuốc cũng tốn từ 3 – 4 triệu đồng/ngày.

Dù bị thương rất nặng nhưng Linh vẫn tỉnh, được cô ruột chăm sóc. Bé được nuôi ăn qua tĩnh mạch và cũng có thể tự ăn cháo do người nhà đút.

Bệnh viện đã cử bác sĩ tâm lý tới nói chuyện, trấn an cháu bé. Bé đã bớt hoảng loạn, chỉ kêu đau và không muốn ai gợi nhắc tới tai nạn đã xảy ra.

Bé Linh bị bỏng 38% diện tích cơ thể ở tay, mặt, vai...Trong đó, 20% là bỏng độ 4.

Thanh Huyền